70% căn hộ chung cư phải là diện tích vừa và nhỏ

Kinh tếThứ Tư, 30/11/2011 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Dự án phải có tối thiểu 30% số lượng căn hộ trong nhà chung cư là loại căn hộ có diện tích nhỏ từ 45 m2 - 70 m2.


(VTC News) - Dự án phải có tối thiểu 30% số lượng căn hộ trong nhà chung cư là loại căn hộ có diện tích nhỏ từ 45 m2 - 70 m2. Số lượng căn hộ có diện tích trung bình 70 m2 - 90 m2 chiếm tối thiểu chiếm 40%. Trường hợp chiếm diện tích lớn hơn 90 m2 chiếm 30%.


Đó là nội dung Dự thảo nghị định về quản lý đầu tư phát triển đô thị đang được Chính phủ lấy ý kiến để chuẩn bị ban hành.

Theo đó, khi phát triển đô thị mà có dự án phát triển nhà ở thương mại, chủ đầu tư phải phân chia hợp lý tỷ lệ cơ cấu các loại căn hộ có diện tích nhỏ, trung bình và lớn để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân.

Các loại căn hộ trong nhà chung cư phải bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và được thiết kế theo kiểu căn hộ khép kín gồm có phòng ngủ, phòng khách, khu bếp, khu tắm, khu vệ sinh riêng biệt.

 
Điều kiện đối với chủ đầu tư là doanh nghiệp phải có năng lực tài chính phù hợp với dự án. Vốn sở hữu đưa vào công trình ít nhất là 30% tổng mức đầu tư xây dựng hạ tầng và chủ đầu tư phải có văn bản xác nhận của ngân hàng về việc bảo đảm bảo đủ vốn.

Việc kinh doanh hạ tầng chỉ được phép khi chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng và đã triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo đúng nội dung dự án đã được phê duyệt.

Đối với bất động sản khi kinh doanh phải thông qua sàn giao dịch bất động sản theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật về nhà ở thì phải thực hiện việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn