7 trường THPT không chuyên có quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia'

Giáo dụcThứ Bảy, 21/09/2019 19:00:00 +07:00

THPT Gò Vấp (TP.HCM), THPT Tăng Bạt Hổ (Bình Định) cùng nhiều trường khác trên cả nước là nơi nhà vô địch Olympia từng theo học.

1 8

Người vô địch Olympia năm thứ 5 là cựu học sinh THPT Gò Vấp, TP.HCM - Đỗ Lâm Hoàng. Ngôi trường đã có truyền thống 40 năm dạy tốt - học tốt. Trường được thiết kế, xây dựng theo hướng chuẩn quốc gia, có diện tích xây dựng khoảng 6.000 m2. Trường THPT Gò Vấp tiền thân là trường tư thục Chân Phước Liên.

2 8

Quán quân Olympia năm thứ 6 Lê Vũ Hoàng - đại diện THPT Số 1 Bố Trạch, Quảng Bình để lại ấn tượng trong lòng khán giả về tấm gương vượt khó nhờ học giỏi. Trường THPT số I Bố Trạch tiền thân là trường cấp 3 Bố Trạch, ngày đầu thành lập chỉ với 4 lớp học gồm 178 học sinh, 12 thầy cô giáo do thầy Lê Công Tánh làm hiệu trưởng. Phương châm của nhà trường là khẩu hiệu “ Học thật - Thi thật - Chất lượng thật”.

3 10

Huỳnh Anh Vũ - đại diện THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định - là người thắng cuộc sau 53 trận của năm thứ 8. Trường THPT Tăng Bạt Hổ được thành lập vào năm 1975 có tên là trường Cấp III Hoài Nhơn. Năm 1992 trường lại được đổi tên thành trường THPT Tăng Bạt Hổ. Trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2012, năm 2018 được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2.

4 10

Phạm Thị Ngọc Oanh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng) là cô gái thứ 3 trở thành nhà vô địch Olympia vào năm 11. Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại Kế toán và Tài chính của Đại học Kỹ thuật Swinburne. Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, ngôi trường thành lập từ năm 1961. THPT Tiên Lãng thuộc top đầu của thành phố về chất lượng giáo dục toàn diện. Trường có kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi, thi đỗ tốt nghiệp, đỗ đại học, cao đẳng với tỷ lệ cao.

5 12

THPT Hòn Gai, Quảng Ninh vinh dự là một trong số ít ngôi trường có hai thí sinh đạt danh hiệu quán quân Olympia là Đặng Thái Hoàng năm 2012 và Nguyễn Hoàng Cường năm 2018.

6 12

Năm 2015, chiến thắng trong trận chung kết của Văn Viết Đức ghi dấu ấn đầu tiên cho trường THPT thị xã Quảng Trị nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung tại sân chơi Olympia. Điều này càng đặc biệt hơn khi đến vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trừng. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường luôn đứng vị trí hàng đầu trong khối THPT không chuyên về số lượng và chất lượng giải.

7 14

Phan Đăng Nhật Minh, cựu học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, được mệnh danh là "cậu bé Google". Ngôi trường có tỷ lệ 100% giáo viên tốt nghiệp đại học trong đó hơn 30% có trình độ thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Một trong những muc tiêu đào tạo của trường là du học hội nhập quốc tế.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn