7 thói quen khiến gái trẻ chóng già

Sức khỏeThứ Hai, 31/03/2014 06:52:00 +07:00

(VTC News) – Hút thuốc lá, uống rượu, thức khuya … là những thói quen khiến gái trẻ chóng già.

(VTC News) – Hút thuốc lá, uống rượu, thức khuya … là những thói quen khiến gái trẻ chóng già.

1.    Hút thuốc

Hút thuốc là con đường nhanh nhất hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Theo một nghiên cứu của các bác sỹ thực hiện trên các cặp song sinh cho kết quả người sử dụng thuốc lá thường xuyên dễ dàng hình thành các nếp nhăn trên mặt, sạm da và chóng già hơn những người còn lại.

hút thuốc lá
Hút thuốc khiến bạn chóng già.

2.    Chế độ ăn không thích hợp

Thức ăn luôn là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe làn da của bạn. Ăn quá nhiều đường không chỉ ảnh hưởng tới cân nặng mà còn khiến bạn chóng già. Đường thực sự là kẻ thù của collagen, nó giết chết collagen dù bạn 15 tuổi hay 75 tuổi.

Collagen giúp làn da săn chắc, dẻo dai và ngăn chặn vết nhăn hiện diện. Quá nhiều đường không chỉ làm xuất hiện nếp nhăn mà còn khiến làn da bị sạm màu.


Đối với những người ăn kiêng, không có nghĩa là đoạn tuyệt với tất cả các chất béo. Chất béo lành mạnh giúp cơ thể hấp thụ các những dưỡng chất quý và giúp chúng ta có một làn da láng mịn, săn chắc. 


3.    Uống rượu

Tất cả các loại rượu đều là chất khử làn da. Điều này có nghĩa rằng da của bạn sẽ xuất hiện kém tươi sáng sau khi uống rượu.

Nếu uống rượu thường xuyên, da của bạn sẽ dần dần mất đi độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn do thiếu quá trình hydrat hóa.


rượu
Rượi có tác động tiêu cực tới làn da.

Rượu còn có tác động tiêu cực tới vitamin A, một trong những chất cực kỳ quan trọng trong hoạt động chống oxi hóa cho làn da.

Vitamin A còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tế bào mới và sản xuất collagen. Nếu lượng Collagen thấp, da sẽ mất dần độ đàn hồi, khi đó làn da sẽ không còn mềm mại và tươi trẻ.


4.    Nhai kẹo cao su

Một kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học người Đức chỉ ra rằng nhai kẹo cao su có thể thay đổi cấu trúc và hình thành nếp nhăn trên miệng. Tiến sỹ Y học Joel Schlessinger đồng thời là nhà phẫu thuật thẩm mỹ cho hay: Những người nghiện ăn kẹo cao su (hơn 10 thanh kẹo/ngày) thường có những nếp nhăn quanh miệng.

Tùy vào mức độ ăn kẹo cao su mỗi ngày mà những nếp nhăn xuất hiện nhiều hay ít.  Do đó, các nhà nghiên cứu đưa ra lời khuyên cần hạn chế việc nhai kẹo cao su thường xuyên và quá nhiều. 

5.    Quên không tẩy trang

Cho dù chúng ta trang điểm đậm hay nhạt, phủ nhiều lớp phấn nền lên mặt hay chỉ đơn giản là dùng mascara cùng son bóng, thì trước khi lên giường đi ngủ, chúng ta vẫn phải tẩy trang.

tẩy trang
Bạn nên tẩy trang trước khi ngủ để bảo vệ làn da.
Khi ngủ, làn da của chúng ta tự hồi sinh, làm lành những thương tổn ban ngày do khói, bụi, ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, lúc ngủ, nhiệt độ của làn da tăng lên, lỗ chân lông nở rộng.

Do vậy, chúng ta phải tẩy trang để làm sạch những bụi bẩn, hóa chất trên bề mặt da, tạo cho lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời, tốt nhất là nên dùng loại kem dưỡng ban đêm, thẩm thấu sâu vào bên trong da và tái tạo làn da trong giấc ngủ.


6.     Không bôi kem chống nắng

Bạn có thể thích tắm nắng, nhưng theo một số chuyên gia, sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số một gây ra các nếp nhăn, do đó, hạn chế thời gian ở ngoài trời sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các nếp nhăn trong tương lai.

Bôi kem chống nắng cũng rất quan trọng, vì kem chống nắng không chỉ giúp làm giảm các nếp nhăn mà còn giúp hạn chế căn bệnh ung thư da.


Hãy tạo cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cho các tế bào da của bạn mạnh mẽ, tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn và dấu hiệu chảy xệ của da.


7.    Thiếu ngủ

Thói quen thức khuya hay nói cách khác là ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến việc tái tạo các tế bào biểu bì, làm da sạm đi. Nên ngủ 8 tiếng một ngày, làn da bạn sẽ mịn màng, căng sáng hơn rất nhiều.

Thiếu ngủ
Thức khuya hoặc mất ngủ sẽ làm cản trở quá trình tái tạo da.

Làn da tái tạo mạnh nhất là ban đêm. Khi ngủ, máu lưu thông nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng và ô xi đến các vùng da bị tổn thương. Da sẽ tự phục hồi và tái tạo lại. Chính vì vậy, thức khuya hoặc mất ngủ sẽ làm cản trở quá trình tái tạo da.


Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn