7 thói quen giúp cải thiện sức khỏe hằng ngày

Sức khỏeThứ Năm, 18/07/2019 07:21:00 +07:00

Bạn có biết, một số thói quen đơn giản hằng ngày lại có thể giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe đáng kể.

 

1

Ăn trưa, ăn tối trong 30 phút: Chuyên gia kiến nghị bữa sáng nên ăn từ 15 đến 20 phút, bữa trưa và bữa tối ăn trong vòng 30 phút và nhai thật kỹ. 

2

Bật máy hút mùi thêm 4 phút sau khi nấu ăn: Nấu nướng trong môi trường thông gió kém, tương đương với việc cơ thể hút 2 bao thuốc lá mỗi ngày. Do đó, sau khi nấu ăn xong, bạn nên để máy hút mùi thêm khoảng 4-5 phút, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất có hại hoặc có thể mở cửa sổ thông gió trong nhà bếp. 

3 3

Cười nhiều hơn: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi xem những bộ phim hài, những chương trình giải trí bạn được thư giãn và cười nhiều hơn, sẽ giúp tăng 21% lưu thông máu.  

4 3

Sau khi tỉnh dậy, cố gắng nằm thêm 2 phút trước khi rời khỏi giường:Bật dậy đột ngột có thể khiến huyết áp biến đổi nhanh chóng dẫn đến não bị thiếu oxy, thiếu máu cấp tính, gây ra đột tử.

5 5

Đánh răng đủ 3 phút:Theo nghiên cứu của các chuyên gia răng miệng, việc đánh răng quá nhanh sẽ không thể loại bỏ các mảng bám còn tồn đọng trên răng. Tuy nhiên, đánh răng quá lâu lại có nguy cơ bào mòn men răng, ảnh hưởng đến các mô mềm. Chính vì vậy, chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên chải răng khoảng 2-3 phút/lần.

6 5

Tập bài thể dục với hông:Nâng hông lên cao khoảng từ 2 đến 3 phút giúp bảo vệ sức khỏe đường ruột, hệ tiết niệu và sơ quan sinh sản.

7 6

Tập yoga:Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị đau lưng nhẹ hoặc trung bình nên tập yoga trong 90 phút và tập hai lần một tuần để giảm đau lưng tới 56% và giảm chỉ số trầm cảm xuống 60%.

CTV Vũ Gia/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn