7 sao nữ châu Á tố bị ông trùm Hollywood và cấp dưới tấn công tình dục

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/12/2017 15:27:00 +07:00

Ngoài các ngôi sao nữ Hollywood, ông trùm Harvey Weinstein còn bị tố quấy rối tình dục, gạ gẫm cả các nữ diễn viên châu Á và có cấp dưới tiếp tay.

Vụ scandal ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein quấy rối, tấn công tình dục các ngôi sao nữ vẫn tiếp tục lan rộng. Thêm các nạn nhân mới lên tiếng, và lần này là những ngôi sao ở khu vực châu Á. 

Ngoài Weinstein, người bị tố còn có Bey Logan, cựu phó chủ tịch mảng châu Á của Weinstein Company. Logan cũng là nhà sản xuất phim Ngọa hổ tàng long 2 (có nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân tham gia).

Bey Logan (56 tuổi) là nhà làm phim quyền lực ở châu Á. Ông là chuyên gia về điện ảnh Đông Á, đặc biệt là Hong Kong. Ông đã được công nhận thành tựu về biên kịch, sản xuất phim và cũng là một chuyên gia võ thuật.

Từ thập niên 90, Logan đã sản xuất các phim của những ngôi sao võ thuật như Lý Tiểu Long, Thành Long, Chân Tử Đan. Đó là các phim Bruce Lee in G.O.D.: Shibôteki yûgi, Bruce Lee: A Warrior's Journey, Jackie Chan: My Stunts, Jackie Chan: My Story, Gen-X Cops 2: Metal Mayhem, Go Aat Sin, Sat Sat Yan, Tiu Tiu Mo, Lady Bloodfight...

7 sao nu chau A to bi ong trum Hollywood va cap duoi tan cong tinh duc hinh anh 1

Bey Logan từng sản xuất một số phim của Chân Tử Đan. (Ảnh: Asian Movie Pulse)

7 nữ diễn viên châu Á tố Bey Logan lạm dụng tình dục

Tiếp nối vụ bê bối tình dục ở Hollywood suốt mấy tháng qua, hôm 13/12 tạp chí HK01 của Hong Kong công bố thông tin tương tự ở làng giải trí châu Á: 7 nữ diễn viên, gồm nữ diễn viên Sable Yu và 6 người khác đề nghị giấu mặt, lên tiếng tố cáo Bey Logan quấy rối tình dục.

Trong clip do HK01 thực hiện, 7 sao nữ châu Á cho biết Logan đã thực hiện hành vi quấy rối trong văn phòng của ông và trên phim trường. Thêm vào đó, ông còn dàn xếp đưa các nữ diễn viên đến phòng khách sạn của Harvey Weinstein, tại đó họ bị ông trùm Hollywood sàm sỡ, gạ gẫm.

Nữ diễn viên Sable Yu, người mang hai dòng máu Indonesia và Trung Quốc và là diễn viên chính của phim Snowblade do Logan đạo diễn, khẳng định ông đã đề nghị cô xem của quý của mình khi cả hai ở trong văn phòng.

Cô từ chối, nhưng Logan vẫn "cởi quần để lộ của quý và tóm lấy tay tôi bắt tôi chạm vào nó". "Ông ta chậm rãi thử thách sự chịu đựng của tôi", Yu nói trong clip của HK01.

7 sao nu chau A to bi ong trum Hollywood va cap duoi tan cong tinh duc hinh anh 2

Sable Yu (giữa) là diễn viên duy nhất công khai tên tuổi khi tố cáo Bey Logan. (Ảnh: B&E Productions)

Khi đóng Snowblade, Yu nói dù là phim hành động võ thuật và không có cảnh lãng mạn nhưng Logan vẫn bắt cô khỏa thân diễn xuất. Trong một cảnh quay, ông còn đụng chạm ngực của cô trước mặt ê-kíp. Thêm vào đó, Yu cho biết Logan gợi ý cô ngủ với Weinstein để được thăng tiến trong sự nghiệp.

Một nữ diễn viên - trước đây từng đóng phim TVB - kể rằng Logan muốn sắp xếp cho cô gặp Weinstein tại khách sạn Mandarin Oriental ở Hong Kong vì ông ta đang tìm kiếm người dẫn phiên bản châu Á của chương trình Project Runway.

Cô kể Logan đã đưa cô đến phòng khách sạn của Weinstein. Các nữ diễn viên khác trong clip cũng nhận được cách đối xử tương tự, vài người còn bị yêu cầu khỏa thân khi thi tuyển chọn vai.

Trước thông tin này, Bey Logan gửi phản hồi qua email gửi đến trang Variety. Ông phủ nhận việc mình từng biết và "dắt mối" cho hành vi lạm dụng tình dục của Weinstein.

Còn về phần mình, ông cho biết đã "hối cải" về những hành động trong quá khứ nhưng "rất nhiều cáo buộc đối với tôi là sai sự thật và bị tách ra khỏi hoàn cảnh thực tế. Tôi kiên quyết phủ nhận tất cả cáo buộc phạm tội. Tôi chưa bao giờ cưỡng ép tình dục một phụ nữ nào".

00 6

 Cảnh khỏa thân của Sable Yu trong phim Snowblade. (Ảnh: B&E Productions)

Vũ Thu Phương từng lên tiếng

Bey Logan là phó chủ tịch bộ phận châu Á của hãng phim Weinstein Company từ năm 2005 đến năm 2009. Ông có vài dịp làm việc cùng chủ tịch hãng, Harvey Weinstein. 

Đặc biệt, liên quan đến Việt Nam, Logan được Weinstein mời làm nhà sản xuất cố vấn cho phim Thượng Hải năm 2008 có Vũ Thu Phương và Lý Nhã Kỳ của Việt Nam đóng vai phụ, và phim Ngọa hổ tàng long 2 (Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny) năm 2016 có Ngô Thanh Vân đóng vai phụ.

7 sao nu chau A to bi ong trum Hollywood va cap duoi tan cong tinh duc hinh anh 4

Vũ Thu Phương là diễn viên Việt Nam duy nhất lên tiếng tố Harvey Weinstein lạm dụng. 

Đặc biệt, hồi tháng 10, khi vụ việc của Weinstein mới vỡ lở khiến Hollywood dậy sóng, chính diễn viên kiêm người mẫu Vũ Thu Phương của Việt Nam cũng góp mặt trong số những phụ nữ tố cáo ông này. 

Nữ diễn viên kể rằng trong quá trình đóng phim Thượng Hải (sản xuất từ 2008 nhưng đến 2010 mới ra mắt), cô bị nhà sản xuất Harvey Weinstein mời đến phòng khách sạn và gạ gẫm "dạy cho cách đóng cảnh nóng". "Tôi cũng là nạn nhân, một nạn nhân câm nín 9 năm nay", nữ diễn viên khẳng định.

Hoàn cảnh cô gặp phải rất giống nhiều nữ diễn viên khác từng tố Weinstein: ông trùm Hollywood chỉ quấn khăn tắm và đưa ra lời đề nghị: "Cô đã sẵn sàng để bước vào Hollywood?".

"Tôi còn chưa kịp trả lời bởi miệng còn đang cảm thấy đắng nghét thì ông lại tiếp: Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút. Yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này. Hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn cho sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh", cô kể.

7 sao nu chau A to bi ong trum Hollywood va cap duoi tan cong tinh duc hinh anh 5

Các nhà sản xuất và diễn viên Ngọa hổ tàng long 2: Ngô Thanh Vân đứng cạnh Bey Logan, trong bức ảnh có cả Harvey Weinstein (thứ ba từ trái sang). (Ảnh: B&E Productions)

Trong bài báo về vụ việc, trang HK01 và Quartz cũng đăng bức ảnh Weinstein và Logan chụp với dàn diễn viên Ngọa hổ tàng long 2. Tất cả mặc lễ phục, phía sau là một bối cảnh cổ trang trong phim. Trong bức ảnh, Ngô Thanh Vân mặc váy đen và đứng cạnh Logan.

Về vụ bê bối tình dục chấn động Hollywood của Harvey Weinstein, đến nay đã có 80 phụ nữ lên tiếng tố cáo ông trùm này quấy rối và lạm dụng tình dục, mức độ từ sàm sỡ cho đến cưỡng hiếp.

Theo báo Mỹ, trong 30 năm qua, Weinstein đã được tiếp tay bởi những tay chân xung quanh gồm các nhà sản xuất dưới quyền, trợ lý, thư ký. Những người này làm nhiệm vụ liên hệ với các nữ diễn viên rồi sắp xếp cho họ một mình gặp Weinstein trong phòng khách sạn hoặc quán bar.

Video: Ngỡ ngàng với nhan sắc của Vũ Thu Phương

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn