7 sai lầm nguy hiểm nhiều phụ nữ mắc phải khi mang thai

Sức khỏeChủ Nhật, 18/06/2017 08:10:00 +07:00

Nằm ngửa, sử dụng mỹ phẩm hay điện thoại di động thường xuyên, tắm nước nóng hay căng thẳng có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi.

Dưới đây là những sai lầm gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi mà nhiều chị em phụ nữ mắc phải khi mang thai.

Nằm ngửa

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi nằm ngửa, trọng lượng lượng thai nhi sẽ chèn ép lên các vùng tĩnh mạch của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy và các dinh dưỡng từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

7 sai lam nguy hiem nhieu phu nu mac phai khi mang thai hinh anh 1

Phụ nữ nên nằm nghiêng khi mang thai. (Ảnh: Pregnancybeat)

Sử dụng mỹ phẩm

Một số thành phần có trong mỹ phẩm như chì, thủy ngân và thạch tín sẽ được hấp thụ vào cơ thể bà bầu qua niêm mạc và da, rồi tiếp tục khuếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Sử dụng điện thoại di động thường xuyên

Bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi và gây ra một số rối loạn về hành vi sau khi lớn lên như bị tăng động hoặc giảm chú ý. Do đó, các bà bầu nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang mang thai để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra với thai nhi.

Căng thẳng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng của người mẹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển não bộ và tính cách của bé sau này.

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu và một tháng cuối trước khi sinh có thể ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi.

Ăn cay

Một số các loại gia vị có tính chất cay và nóng như ớt, gừng, hạt tiêu… không tốt cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, các bà bầu nên hạn chế ăn các đồ ăn cay trong thai kỳ.

Tắm nước nóng

Các bà bầu được khuyên không nên tắm nước quá nóng hoặc đi xông hơi, đặc biệt trong ba tháng đầu của thai kỳ, bởi việc làm này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Viêm nhiễm phụ khoa, tiền sản giật hay tiểu đường thai kỳ là những căn bệnh nguy hiểm phụ nữ mang thai cần thận trọng.

Video: Mẹ hiến tử cung để con gái có thể mang thai 

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn