7 sai lầm lớn nhất của các quý ông khi cạo râu

Sức khỏeThứ Bảy, 09/04/2016 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Cạo râu là một trong những việc làm không thể thiếu với đàn ông trong cuộc sống thường nhật, nhưng hầu hết đều mắc phải những sai lầm tai hại sau.

(VTC News) - Cạo râu là một trong những việc làm không thể thiếu với đàn ông trong cuộc sống thường nhật, nhưng hầu hết đều mắc phải những sai lầm tai hại sau.

1. Cạo ngang chiều mọc của các sợi râu

Nam giới nên cạo râu theo cùng chiều mọc của các sợi râu. Điều này sẽ làm giảm đáng kể sự kích ứng cũng như sự xuất hiện của của các sợi râu mọc ngược vào trong. Cách làm này nhìn chung sẽ giúp các quý ông cạo râu sát hơn và sạch hơn.

Nam giới nên cạo râu theo cùng chiều mọc của các sợi râu
Nam giới nên cạo râu theo cùng chiều mọc của các sợi râu 

Theo chuyên gia Wood, có một cách dễ dàng để biết các sợi râu mọc theo hướng nào bằng cách sử dụng các ngón tay sờ, vuốt chúng. Bất cứ khi nào tay họ cảm thấy sự ngáng trở, hãy cạo râu theo hướng ngược lại.

2. Cạo râu lúc nào cũng được

Cạo râu không phải lúc nào cũng được. Thực tế, nếu chọn nhầm thời điểm, bạn dễ có nguy cơ gây tổn hại cơ thể.

Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để cạo râu, lúc này da khá 'thả lỏng', có thể giảm bớt xác suất bị thương khi cạo râu. Nên cạo râu từ các hướng khác nhau, nếu không chúng sẽ mọc ngược.

Không nên cạo râu trước khi tắm, da khi vừa mới cạo râu xong có rất nhiều vết xước nhỏ mắt thường không nhìn thấy, khá nhạy cảm. Nên nếu tắm ngay lúc này, các chất kích thích do sữa tắm, dầu gội đầu và cả nước nóng dễ gây nhức nhối khó chịu ở chỗ vừa cạo râu, thậm chí mẩn đỏ.

Cạo râu trước khi vận động cũng không thích hợp. Vì khi đó, tuần hoàn máu của cơ thể tăng nhanh, lượng mồ hôi lớn sẽ kích thích phần da bạn vừa cạo xong, gây khó chịu, thậm chí nhiễm trùng.

3 .Không dùng gel cạo râu

Thói quen vội vàng và thiếu chỉn chu khiến cho nhiều đấng nam nhi chỉ cạo râu qua loa trong phòng tắm mà không dùng gel. Đây là một sai lầm lớn bởi da mặt vốn rất nhạy cảm, gel cạo sẽ làm mềm râu, giúp quá trình cạo râu nhanh hơn, sạch hơn và đặc biệt là hạn chế kích ứng da và các vết xước gây tổn thương da mặt.

Nếu kĩ hơn, bạn có thể dùng nước ấm để làm nở các lỗ chân lông, đồng thời tẩy tế bào chết trước, sau đó thoa gel cạo râu để làm mềm râu.

4. Không chăm sóc da sau khi cạo râu
 
Sau mỗi lần cạo râu, bạn nên rửa mặt và cổ bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông và làm dịu làn da.

Nên chăm sóc da sau khi cạo râu
Nên chăm sóc da sau khi cạo râu 

Việc chăm sóc da sau khi cạo râu cũng nhằm xoa dịu sự kích ứng và điều hòa da vì có thể trong lúc cạo da của bạn bị những vết trầy xước hay bị rát, khi đó da rất dễ bị kích ứng và bị khô.

5. Không thay dao cạo cùn

Dùng dao cạo quá lâu và quá nhiều lần khiến dao bị cùn, khi cạo không được sạch và dễ gây trầy xước da, gây khó chịu ở các vùng nhạy cảm như cổ, má.

Ngoài ra, cần giữ sạch dao sau khi cạo bằng cách rửa sạch nước nóng sau khi sử dụng, lau khô và đặt dao tại nơi khô ráo để tăng tuổi thọ của dao.

6. Cạo quá thường xuyên

Đàn ông trẻ tuổi, râu tóc thường mọc tốt hơn rất nhiều. Khi lớn tuổi, râu trở nên dày hơn, nhưng chỉ ở mức độ nhất định. Cạo râu quá nhiều hoặc quá sát sẽ gây ra tổn thưởng trên da, khiến bộ râu trở nên dày hơn.

7. Cạo sát hơn để cạo nhẵn hơn

Điều quan trọng bạn cần nhớ, cạo râu tốt hơn không nhất thiết phải cạo sát hơn.Tình trạng da, cùng với sản phẩm cạo râu và kỹ thuật cạo sẽ quyết định độ nhẵn của vùng da cần cạo. 

Trong thực tế, bôi càng nhiều kem cạo râu có lẽ sẽ gây kích ứng da.


Thúy Nga (tổng hợp)





Bình luận
vtcnews.vn