7 người trong một gia đình bị cáo buộc chống lại cảnh sát

Pháp luậtThứ Tư, 20/06/2018 12:25:00 +07:00

Khi công an huyện bắt 2 anh em Minh vì tội gây rối trật tự công cộng, thì bố mẹ Minh đến trụ sở cảnh sát dùng mũ bảo hiểm đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

Sáng 20/6, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử phúc thẩm vụ án chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng liên quan đến 7 bị cáo ở trong cùng một gia đình.

Trong đó, bị cáo Trần Việt Hùng (56 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung) là chồng bà Nguyễn Thị Gồm (50 tuổi); Trần Hoàng Minh (29 tuổi), Trần Thị Hồng Nhung (21 tuổi), Trần Tâm Lành (17 tuổi) là anh em ruột và Lê Hoài Thương (22 tuổi), Thạch Thị Ngọc Hân (23 tuổi) là con rể và dâu của vợ chồng bị cáo Hùng.

20180620_110511

 Ông Hùng (ngồi xe lăn) cùng các con tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/5/2017, Minh và Lành đi nhậu ở xã An Thạnh Tây (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) rồi xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người trong quán. Minh và Lành sau đó dùng vỏ chai bia đập phá, hăm dọa những người xung quanh.

Công an xã yêu cầu anh em Minh về trụ sở thì cả hai chống trả nên một công an viên nổ súng thị uy. Khi công an huyện đến bắt anh em Minh thì vợ chồng Hùng đến trụ sở cảnh sát dùng mũ bảo hiểm đánh lực lượng làm nhiệm vụ.

Một ngày sau đó, 4 cảnh sát bị đánh vào Trung tâm Y tế Cù Lao Dung khám bệnh thì gặp những người trong gia đình Hùng là Gồm, Lành, Nhung, Hân. Những người này la hét, rượt đánh 4 cảnh sát, gây mất trật tự và khiến cho công tác khám chữa bệnh bị ảnh hưởng.

Thấy công an huyện xuất hiện, Hân, Nhung, Lành xô đẩy, cản trở những người thực thi công vụ. Còn Thương bị cho là dùng điện thoại di động đánh chảy máu đầu một cảnh sát...

Hơn ba tháng trước, Tòa án nhân dân huyện Cù Lao Dung xử sơ thẩm, tuyên phạt Gồm, Lành, Nhung, Hân mỗi người từ 9 đến 12 tháng tù vì hai tội Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng.

Hùng với Thương, Minh bị cáo buộc tội chống người thi hành công vụ, mỗi người lĩnh 6 đến 9 tháng 15 ngày tù. Cả nhà ông Hùng sau đó kháng cáo kêu oan, cho rằng họ không phạm tội.

Đáng nói, hơn 3 năm trước, ông Hùng từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tuyên 6 tháng tù, nhưng được hưởng án treo vì tội Chống người thi hành công vụ.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn