7 người chết trong lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây: Tại sao người sốc ma túy vỡ hết nội tạng?

Sức khỏeThứ Ba, 18/09/2018 11:42:00 +07:00

Nhiều nạn nhân trong vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, vỡ hết nội tạng, nôn ra máu, đi tiểu ra máu

Liên quan đến vụ việc 7 người chết trong lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây, tối 17/9, ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E Hà Nội cho biết: 8 bệnh nhân tham gia lễ hội âm nhạc được chuyển đến cấp cứu lúc 22h40 đêm 16/9 gồm (3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18-27). Kết quả test nhanh cho thấy cả 8 người dương tính với ma tuý đá, cần sa và thuốc lắc.

Hai nạn nhân khác được đưa vào nhập viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch. Kết quả xét nghiệm cả 2 nạn nhân đều dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Một người nhà nạn nhân thông tin trên báo Đời sống Pháp luật : "Nhiều nạn nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, vỡ hết nội tạng, nôn ra máu, đi tiểu ra máu".

ma tuy

 

Vậy tại sao những nạn nhân bị sốc ma túy lại vỡ hết nội tạng?

Theo TS.BS Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, những người sử dụng ma túy hoặc sử dụng cùng lúc quá nhiều loại ma túy trong trạng thái kích động quá mức tại Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây cơ thể sẽ bị đốt cháy hoàn toàn năng lượng.

Các nội tạng như tim, gan, thận, phổi sẽ đồng loạt chết, khi đó họ chỉ như ngọn nến đốt hết sẽ vụt tắt, lụi dần.

Không chỉ gây kiệt sức cho người sử dụng, việc dùng đồng loạt các chất kích thích như ma túy đá, thuốc lắc, ma túy tổng hợp… sẽ tạo ra sự hưng phấn tột độ sẽ gây tổn thương nặng đến nội tạng.

Cụ thể, khi người sử dụng ma túy nhảy, la hét quá mức sẽ tăng áp lực tới các cơ quan nội tạng. Khi tim đập quả mức hoàn toàn có thể dẫn đến vỡ hết các động mạnh, còn có thể vỡ cả tim vỡ các nội tạng và các hệ thống khác trong cơ thể...

Video: Sốc ma túy giết người nhanh tới mức nào?

BS. Tô Thanh Phương cũng cảnh báo, việc sử dụng những loại chất kích thích, ma tuý đá, ma túy tổng hợp ở mức độ vượt quá sức chịu đựng con người sẽ gây ảnh hưởng khôn lường đến tính mạng.

Một vài trường hợp cơ thể sẽ bị ngừng toàn bộ các hoạt động, nạn nhân có thể chết đứng trong trạng thái giữ nguyên ở tư thế bị “hoá đá”. Thông thường, những trường hợp bị hóa đá rất khó để cứu sống.

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn