7 người chết sau ăn cỗ đám ma ở Lai Châu: 38 người phải nhập viện

Thời sựThứ Tư, 15/02/2017 16:09:00 +07:00

Chính quyền Lai Châu vừa có thông tin mới nhất về vụ việc 7 người chết sau khi ăn cỗ đám ma trên địa bàn tỉnh này.

Theo báo cáo mới nhất của tỉnh Lai Châu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ vào ngày 13/2, tính đến 13h30 ngày 15/2, tổng số ca nghi ngộ độc thực phẩm là 38 ca (31 nam, 6 nữ, 1 trẻ em), trong đó có 7 ca tử vong.

cap_cuu

 Ảnh minh họa 

Hiện nay, có 3 ca đang được theo dõi, điều trị tại trạm y tế xã; 4 ca có biểu hiện bệnh nhẹ đã cho về nhà theo dõi, chăm sóc tại gia đình; 10 ca đang được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ; 10 ca đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu (hiện tại tình trạng bệnh có tiến triển tốt hơn ngày hôm trước, đang được chăm sóc tích cực); 3 ca chuyển đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để hỗ trợ lọc máu và chạy thận nhân tạo (hiện tại đã qua cơn nguy kịch).

Theo dự kiến, trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Lãnh đạo tỉnh Lai Châu chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh sớm điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khi có kết quả chính thức từ cơ quan chức năng, sớm công bố cho nhân dân được biết để yên tâm ổn định cuộc sống; đồng thời có biện pháp khẩn cấp tuyên truyền, khuyến cáo, ngăn ngừa các nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong nhân dân; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hàng ngày.

Ngoài ra, tỉnh Lai Châu đã tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở tiếp tục tập trung khắc phục vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm. Đối với gia đình có người chết, tổng số hỗ trợ là gần 18 triệu đồng/hộ, người nằm viện được hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Ngày 10/2, tại gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu ) đã mời nhiều người đến nhà ăn uống. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương trong 3 ngày từ 11-13/2. 

Sau khi ăn uống xong, ngay trong ngày 13/2, nhiều người có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 7 người dân trong bản đã tử vong.

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất tại đám ma ông Lèng.

Video: Suýt chết vì uống rượu pha mật cá trắm 

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn