7 người chết cháy ở BD do bị phóng hỏa đốt nhà?

Thời sựThứ Sáu, 12/03/2010 11:03:00 +07:00

Dư luận đã rộ lên tin đồn “có người cố tình phóng hỏa đốt nhà” trong vụ hỏa hoạn thương tâm cướp đi mạng sống của 7 thành viên trong một dòng họ...

Vụ hỏa hoạn thương tâm cướp đi mạng sống của 7 thành viên trong một dòng họ, cho đến hết ngày 11/3, vẫn đang được xác minh nguyên nhân. Tuy nhiên, dư luận đã rộ lên tin đồn “có người cố tình phóng hỏa đốt nhà”.

Trong quá trình tác nghiệp, PV được nhiều người dân xác nhận, khoảng 2 tiếng trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn tại Doanh nghiệp TM-DV-SX Siêu Vĩnh Lợi, lúc 0 giờ 10 phút ngày 11/3 xảy ra một vụ ẩu đả ngay tại trước cửa doanh nghiệp này.

 

Một nhóm thanh niên địa phương xô xát bằng gậy gộc với bảo vệ công ty Siêu Vĩnh Lợi. Sau đó hai nhóm kéo nhau đến một quán nước gần đó giảng hòa rồi đường ai nấy về.
 

Một thi thể đã cháy đen vừa được cơ quan công an tìm thấy. 

Sau khi hai bên ra về được một  lúc thì xảy ra vụ hỏa hoạn. Được biết công an địa phương đang tạm giữ bảo vệ của công ty Siêu Vĩnh Lợi nhằm phục vụ công tác điều tra.

 

Ngôi nhà xảy cháy được thiết kế theo dạng biệt thự khép kín. Phía trước nhà là một dàn khung sắt kiên cố chống trộm, được khóa chắc chắn. Cửa chính của ngôi nhà là cửa cuốn điện, xung quanh là 4 cửa sổ. Đây là một căn nhà kín đáo, bít bùng.

 

Bảo vệ của công ty Siêu Vĩnh Lợi xác nhận ban đầu ngọn lửa bùng phát từ căn nhà chính, sau đó lan xuống khu vực nhà xưởng. Có khả năng khi xảy ra cháy, những người bên trong chạy thoát thân bằng cửa chính của ngôi nhà nhưng do cửa cuốn hoạt động bằng mô tơ điện đã bị ngọn lửa vô hiệu hóa nên không thể mở cửa.

 

Đến 17 giờ chiều qua, ngày 11/3, đại uý Nguyễn Thanh Điệp, chồng của chị Kiều, là bộ đội biên phòng công tác tại Đắc Lắc, mới về đến nhà, đau đớn đi nhận xác người thân.

 

Được biết tất cả các nạn nhân tử vong trong vụ cháy ít nhiều đều có mối quan hệ ruột thịt. Trước khi xảy ra hỏa hoạn còn có hơn 20 công nhân làm việc tại nhà xưởng công ty nhưng đã ra về lúc 21 giờ cùng ngày.
 
Rất đông người tụ tập trước ngôi nhà xảy ra vụ cháy thương tâm. 
 

Một công nhân làm việc tại đây khẳng định trước khi ra về mọi người đã sắp xếp hàng hóa rất gọn gàng, hệ thống điện tại khu nhà xưởng cũng đã được ngắt.

 

Ông Lê Thế Nhân (40 tuổi), người đầu tiên chạy đến hiện trường vụ cháy khẳng định, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại phía trước của căn nhà, sau đó mới lan xuống gian nhà xưởng nối dài đằng sau.

 

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn