7 món đồ trở nên tai hại khi để trong phòng tắm

Góc của nàngThứ Hai, 02/11/2015 04:31:00 +07:00

Thói quen để trang sức, mỹ phẩm, thậm chí là thuốc trong phòng tắm có thể làm hỏng chúng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

Thói quen để trang sức, mỹ phẩm, thậm chí là thuốc trong phòng tắm có thể làm hỏng chúng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

1. Tăm bông

Thông thường, nhiều người có thói quen để tăm bông trong nhà tắm để tiện cho việc làm sạch và khô lỗ tai sau khi tắm rửa. Tuy nhiên, việc làm này là không nên. Rủi ro đầu tiên là tăm bông có thể bị ướt hết nếu nước vô tình bắn vào. Thứ hai, xà phòng và vi khuẩn có thể bám vào tăm bông gây nhiễm khuẩn cho tai khi sử dụng.

2. Đồ trang điểm

Son, phấn, kem nền... và tất cả các món đồ trang điểm đều được khuyến cáo là nên để ở nơi có nhiệt độ ổn định, thoáng mát.

Vì thế, phòng tắm - nơi nhiệt độ thường xuyên thay đổi và khá ẩm thì không thích hợp để bày đồ trang điểm. Nếu không muốn làm hỏng những món đồ này, hãy chuyển vị trí để chúng vào phòng ngủ hoặc vào một túi đồ chuyên dụng của bạn.

3. Thuốc

Phòng tắm hoàn toàn không phải là nơi thích hợp để thuốc hoặc tủ thuốc. Bởi vì môi trường ẩm ướt và nhiệt độ cao sẽ khiến dược phẩm bị biến chất, mất đi tác dụng của nó, thậm chí là gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên để thuốc trong các ngăn kéo ở nhà bếp.

Bất cứ loại thuốc nào, nơi bảo quản lý tưởng nhất cũng là nơi khô mát, (trừ những thuốc bắt buộc để trong tủ lạnh). Tốt hơn hết là bạn nên thiết kế một tủ thuốc gia đình và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

4. Đồ điện không chống nước

Bạn hay có thói quen vừa tắm vừa nghe nhạc? Tuy nhiên chỉ có thể sử dụng khi đã chắc chắn cho nó vào một chiếc túi và treo trên cao, ở nơi nước không thể bắn tới, nếu không, rất có thể bạn sẽ bị giật điện đấy. Ngoài ra, đừng thiết kế bất kì ổ điện nào trong nhà tắm bạn nhé!

5. Dao cạo dự trữ

Hơi nước và độ ẩm cao rất dễ khiến phần dao cạo bị mòn và rỉ sét. Tốt hơn cả là hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi nhiều ẩm.

6. Đồ trang sức

Các loại trang sức như bông tai, vòng cổ, nhẫn,… đều không nên để trong nhà tắm. Vì độ ẩm cao trong nhà tắm sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa và làm hỏng món đồ trang sức của bạn.

Do đó, để trang sức luôn sáng bóng và sử dụng được lâu, bạn nên tạo cho mình thói quen tháo đồ trang sức trước khi tắm. Đồng thời, bạn nên bảo quản trang sức ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao.

7. Sơn móng tay

Nhà tắm không phải là nơi thích hợp để bạn để những lọ sơn móng tay vì nhiệt độ trong phòng tắm thường xuyên thay đổi sẽ khiến thời gian sử dụng của những lọ sơn móng tay bị rút ngắn.

Để kéo dài thời gian sử dụng của những lọ sơn móng tay, bạn nên để chúng trong phòng có nhiệt độ mát, lưu ý là không đặt chúng trong tủ lạnh.

Diên Vỹ

Bình luận
vtcnews.vn