7 lý do không nên ăn trưa tại bàn làm việc

Đời sốngThứ Hai, 06/07/2015 01:16:00 +07:00

Vì bất kỳ lý do gì bạn cũng hạn chế việc ăn trưa tại bàn làm việc bởi thói quen này không hề có lợi cho sức khỏe.

Vì bất kỳ lý do gì bạn cũng hạn chế việc ăn trưa tại bàn làm việc bởi thói quen này không hề có lợi cho sức khỏe.

Vì quá bận rộn hoặc ngại ra ngoài ăn mà không ít người có thói quen ăn trưa tại bàn làm việc. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 92% nhân viên văn phòng thích ăn trưa tại bàn làm việc. Tuy nhiên, đây là một thói quen không lành mạnh. 

Giảm năng suất. Theo nghiên cứu , nhân viên có xu hướng ăn trưa tại bàn làm việc trong thời gian dài sẽ làm giảm năng suất công việc. Việc đi ra ngoài ăn trưa, dù rất ngắn cũng giúp não bộ được làm mới và tăng tính sáng tạo hơn.  


Chế độ ăn uống không hợp lý. Việc ăn trưa tại bàn làm việc thường khiến bạn hướng đến một chế độ ăn nhanh. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thèm ăn sau vài giờ. Đây là nguyên nhân gây nhiều bệnh như có béo phì, tiểu đường… 

Nhiễm vi khuẩn. Bàn phím, chuột trên bàn làm việc là nơi chứa nhiều vi khuẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh. Bạn nên ăn ở nhiều nơi khác nhau để giảm thiểu vi khuẩn đi vào cơ thể.  

Giết chết hệ tiêu hóa. Các thực phẩm ăn tại bàn làm việc thương là đồ ăn vặt hoặc thức ăn nhanh. Những thực phẩm không lành mạnh này sẽ dần giết chết hệ thống tiêu hóa của bạn.  

Không tỉnh táo. Việc rời khỏi bàn làm việc và đi ăn trưa bên ngoài để nói chuyện với bạn bè là cách giúp cho cơ thể được thư giãn. Điều này sẽ giúp bạn được tỉnh táo trong buổi chiều làm việc.  

Kiệt sức. Nếu bạn dành cà thời gian ăn trưa trước máy vi tính, cơ thể sẽ đi vào tình trạng mệt mỏi. Điều này sẽ khiến công việc không hiệu quả. Bạn cần có đủ năng lượng dể làm việc đến cuối ngày. Chính vì vậy hãy giành thời gian nghỉ ngơi nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho cơ thể, làm não bộ được thư giãn. 

Nguồn: Kienthuc.net
Bình luận
vtcnews.vn