7 lợi ích dinh dưỡng không ngờ của thực phẩm xay thành sinh tố

Sức khỏeThứ Sáu, 29/07/2016 15:33:00 +07:00

Không chỉ thơm ngon dễ uống, thực phẩm xay thành sinh tố còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giàu vitamin, dễ tiêu hóa, bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng mà không gây béo…

Sinh tố là thức uống được chế biến từ các loại rau hoặc hoa quả tươi bằng cách xay nhuyễn cùng một chút nước nên rất bổ dưỡng, giàu vitamin và rất tốt cho sức khỏe. Để món sinh tố có thêm màu sắc và mùi vị thơm ngon dễ uống, bạn có thể cho thêm đường, sữa hay các gia vị khác.

Các loại hoa quả thường dùng để làm sinh tố như: dâu tây, cà rốt, bơ, xoài, chuối, dứa, đu đủ, dưa hấu, mãng cầu, táo…, bên cạnh đó là các loại rau như rau má, cần tây, xà lách, cải bó xôi…

thuc pham xay sinh to 1

 

Với những người bận rộn hay không giỏi nội trợ, thực phẩm xay sinh tố là một lựa chọn tối ưu giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức chuẩn bị, bởi tất cả những gì cần làm chỉ đơn giản là cho trái cây hoặc rau củ vào máy xay và xay nhuyễn.

Không chỉ đơn giản dễ làm, thực phẩm xay sinh tố còn có nhiều lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời ít ai biết.

Dễ hấp thu chất dinh dưỡng

Thực phẩm xay sinh tố có thể uống trực tiếp mà không qua nấu chín nên bạn không cần phải lo lắng về việc chất dinh dưỡng hay hàm lượng vitamin bị phá hủy. Không chỉ vậy, thực phẩm ở dạng lỏng cũng giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng nhanh hơn.

thuc pham xay sinh to 2

 

Không béo

Thực phẩm xay sinh tố giàu vitamin và hầu như không có chất béo bởi nguyên liệu chính là các loại rau củ quả. Ngoài ra, thực phẩm xay sinh tố còn giúp giảm hấp thu chất béo, đồng nghĩa với việc bạn có thể thưởng thức các món ăn chứa dầu mỡ mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Dễ tiêu hóa

Không chỉ dễ hấp thu, thực phẩm xay sinh tố ở dạng lỏng cũng dễ tiêu hóa và giúp bạn tránh xa chứng khó tiêu hay rối loạn tiêu hóa.

thuc pham xay sinh to 3

 

Nhiều rau xanh

Một số người không có thói quen ăn rau xanh hoặc cảm thấy một số loại rau rất khó ăn. Chẳng hạn bọn trẻ sẽ lắc đầu quầy quậy nếu bị ép ăn rau má luộc hay canh rau má, nhưng nếu là một cốc sinh tố rau má xanh non pha chút đường thanh ngọt, chắc hẳn sẽ khiến lũ trẻ thích thú và ăn nhiều hơn.

thuc pham xay sinh to 4

 

Tiết kiệm năng lượng cơ thể

Thực phẩm xay sinh tố sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều năng lượng cho cơ thể khi các cơ quan không phải hoạt động quá nhiều trong quá trình tiêu hóa.

Sạch răng miệng

Vì không phải nhai nên bạn sẽ không phải lo lắng việc thức ăn bị mắc kẹt giữa kẽ răng. Vấn đề vệ sinh răng miệng của bạn cũng nhờ thế mà được duy trì dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bổ sung nước

Thực phẩm xay thành sinh tố thường được xay nhuyễn cùng một chút nước nên cơ thể sẽ được bổ sung nước nhiều hơn. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp duy trì làn da đẹp và tươi tắn.

thuc pham xay sinh to 7

 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên thay thế chế độ ăn bình thường hoàn toàn bằng thực phẩm xay sinh tố bởi nhai là một quá trình quan trọng của tiêu hóa, nó kích thích tuyến nước bọt trong miệng và các dịch tiêu hóa trong dạ dày.

Bên cạnh đó, dù thực phẩm xay sinh tố có nhiều lợi ích nhưng việc tham khảo ý kiến bác sĩ là cần thiết để chọn một chế độ ăn uống phù hợp với mỗi người.

Video: Sinh tố dưa bở ngọt mát, giải nhiệt mùa hè

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn