7 loại thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt

Sức khỏeChủ Nhật, 15/07/2018 14:09:00 +07:00

Cá hồi, cà chua, bông cải xanh, cam, quýt, hành tây, tỏi có lợi cho tuyến tiền liệt, nam giới không thể bỏ qua.

Theo Medical News Today, tuyến tiền liệt là một tuyến hình quả óc chó nhỏ nằm phía sau bàng quang ở nam giới. Trong hoạt động tình dục, tuyến tiền liệt giúp sản xuất tinh dịch, chất lỏng giàu chất dinh dưỡng mang tinh trùng trong quá trình xuất tinh.

Ở người lớn tuổi, tuyến tiền liệt có thể bị phình to, được gọi là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Các triệu chứng bệnh như tăng tần suất tiết niệu, khó bắt đầu đi tiểu, nước tiểu yếu, gián đoạn đi tiểu, đi tiểu thường xuyên vào ban đêm, không tự chủ.

tuyen-tien-liet-7078-1531292393

Thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt.  

Dưới đây là một số loại thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt bạn nên ăn:

Cá hồi: Cá hồi giàu chất béo lành mạnh có chứa axit béo omega 3 giúp ngăn ngừa và giảm viêm trong cơ thể. 

Cà chua: Cà chua có một chất chống oxy hóa có thể có lợi cho các tế bào tuyến tiền liệt. 

Quả mọng: Dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và mâm xôi là nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Các gốc tự do là các sản phẩm phụ của các phản ứng xảy ra trong cơ thể và có thể gây ra thiệt hại, bệnh tật theo thời gian.

Bông cải xanh:  Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác, bao gồm cải chíp, súp lơ, cải Brussels và cải bắp chứa một chất được gọi là sulforaphane giúp thúc đẩy tuyến tiền liệt lành mạnh.

Nuts: Các loại hạt rất giàu kẽm, một loại khoáng chất vi lượng. Kẽm được tìm thấy ở nồng độ cao trong tuyến tiền liệt và được cho là giúp cân bằng testosterone. Bên cạnh đó các loại hạt, sò và các loại đậu cũng có hàm lượng kẽm cao.

Cam quýt: Cam, chanh và bưởi đều giàu vitamin C giúp bảo vệ tuyến tiền liệt.

Hành tây và tỏi: Một nghiên cứu cho ấy rằng những người đàn ông bị tuyến tiền liệt có xu hướng ăn ít tỏi và hành tây hơn là đàn ông không bị bệnh. Hành tây giúp cánh mày râu sung mãn, bổ thận, bảo vệ tuyến tiền liệt tốt và giúp tăng ham muốn tình dục. 

Một số loại thực phẩm cần tránh

Thịt đỏ: Nghiên cứu cho thấy rằng việc không ăn thịt đỏ có thể giúp cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt. Trong thực tế, tiêu thụ thịt hàng ngày được cho tăng nguy cơ gấp ba lần mở rộng tuyến tiền liệt.

Sữa: Tương tự như thịt, tiêu thụ sữa thường xuyên có liên quan đến tăng nguy cơ bị tuyến tiền liệt. Cắt bỏ hoặc giảm bơ, pho mát và sữa có thể giúp giảm các triệu chứng.

Caffeine: Caffeine có thể hoạt động như một thuốc lợi tiểu. Cắt giảm cà phê, trà, soda và chocolate có thể cải thiện các triệu chứng tiết niệu của bệnh.

Rượu: Rượu cũng có thể kích thích sản xuất nước tiểu. 

Natri: Lượng muối cao có thể làm tăng các triệu chứng đường tiết niệu.

Video: Bồn cầu thông minh dự đoán sức khỏe người dùng

 

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn