7 học sinh chết đuối: 'Truy' trách nhiệm nhà trường

Thời sựThứ Ba, 07/01/2014 03:46:00 +07:00

(VTC News)- Cái chết của 7 học sinh tại biển Cần Giờ khiến dự luận nghi vấn về sự tắc trách của những người trực tiếp tổ chức, dẫn gần 100 học sinh đi dã ngoại.

(VTC News)- Cái chết của 7 học sinh tại biển Cần Giờ khiến dự luận nghi vấn về sự tắc trách của những người trực tiếp tổ chức, dẫn gần 100 học sinh đi dã ngoại.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 6/1, ông Trần Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã yêu cầu Hội đồng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) viết tường trình lại toàn bộ sự việc khi đưa đoàn học sinh đi tham quan, dã ngoại tại Cần Giờ; lý do dẫn đến đến cái chết của 7 học sinh. Qua đó, Sở yêu cầu các cá nhân có liên quan tự nhận trách nhiệm trước khi báo cáo lên tỉnh để có hướng xử lý tiếp theo.

 

Qua đó, ông Hiếu cho biết thêm, Sở cũng đã yêu cầu Hội đồng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm làm rõ việc tổ chức cho học sinh đi tham quan như có bao nhiêu học sinh và việc tổ chức chuyến đi có xin phép của cơ quan nào không, ai cho phép... 

Bình Dương, Sở GDĐT, nhà trường, học sinh, trách nhiệm, dã ngoại, Cần Giờ
Phụ huynh học sinh tử nạn ngất xỉu khi tìm đến hiện trường 

"Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng khẩn trương tường trình, kiểm điểm từng cá nhân thầy, cô giáo có liên quan, kể cả Ban Giám hiệu nhà trường và tự nhận trách nhiệm", ông Hiếu nói.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, sáng 29/12, gần 100 học sinh thuộc các khối lớp 6 đến lớp 9 thuộc trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) được nhà trường tổ chức đi thực địa tại chiến khu rừng Sác. Đến khoảng 11h trưa, sau khi thực địa xong, một số học sinh nam tắm ở bãi biển 30/4 bất ngờ bị nước cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, các học sinh khác hốt hoảng báo cho giáo viên cùng ban giám hiệu nhà trường đến ứng cứu song bất thành. 7 học sinh đã bị nước cuốn trôi mất tích.

Sau 1 ngày đêm, thi thể tất cả 7 học sinh được tìm thấy được đưa về quê Bình Dương để gia đình lo hậu sự.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn