7 giờ phá án, truy tìm tài xế 'máu lạnh' sát hại nữ giám thị trong đêm

Pháp luậtThứ Ba, 10/01/2017 13:40:00 +07:00

Chỉ sau 7 giờ vào cuộc điều tra, Công an Hà Tĩnh buộc tài xế Nguyễn Văn Tiến phải cúi đầu thừa nhận hành vi sát hại nữ giám thị để cướp tài sản.

Đúng 23h44 ngày 4/7/2016, Đội cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Tĩnh nhận được lệnh từ Ban giám giám đốc Công an tỉnh yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ thông tin một nữ giám thị tại hội đồng coi thi Hà Tĩnh bỗng dưng mất tích sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc.

oanh2_thumb

Nạn nhân Phạm Thị Oanh 

Danh tính nữ giám thị mất tích nhanh chóng được xác định là Phạm Thị Oanh (SN 1993, trú huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Oanh là sinh viên năm 4 Trường Đại học sư phạm Huế, giám thị coi thi tại Trường THPT Mai Thúc Loan (Hà Tĩnh).

Manh mối duy nhất mà công an nhận được là vào chiều 3/7, Oanh đi cùng với một người đàn ông tới thuê phòng trọ tại một nhà nghỉ có tên Minh Hải đóng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Sau đó người đàn ông ra về, còn Oanh ở lại đến chiều muộn mới rời đi.

Một câu hỏi được đặt ra, người đàn ông lạ mặt là ai, vì sao lại đưa nữ sinh Oanh đến thuê nhà nghỉ và người đàn ông này có liên quan gì đến sự mất tích của sinh viên này?

Từ manh mối duy nhất, công an xác định muốn tìm ra tung tích của Oanh phải lần ra người đàn ông đã thuê phòng. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy người đàn ông này là Nguyễn Thanh Bình - giảng viên Khoa Tâm lý của Trường Đại học sư phạm Huế, nơi Oanh đang theo học.

Thượng úy Nguyễn Công Hiếu – Đội phó hình sự Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, chiều 3/7, thầy Bình có trực tiếp đưa nữ sinh Phạm Thị Oanh đến thuê phòng tại nhà nghỉ Minh Hải. Tuy nhiên, sau đó thầy Bình về trường ngay và suốt thời gian sau đó đến khi Oanh mất tích, thầy Bình đều có bằng chứng ngoại phạm nên hướng đều tra này bị loại bỏ.

Trong lúc manh mối duy nhất rơi vào ngõ cụt, công an may mắn nhận được thông tin từ một người quen của nữ sinh Oanh cho biết, trước đó trong quá trình coi thi tại Trường THPT Mại Thúc Loan, Oanh có quen một nam sinh là thí sinh dự thi và có nhờ cậu này chỉ chỗ đi nhà thờ làm lễ.

1-1840

Hiện trường nơi hung thủ vứt xác nữ giám thị Oanh để phi tang 

Nam sinh ngay sau đó được xác minh là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1998, trú xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh). Làm việc với công an, Tuấn cho hay, trong quá trình thi tại Trường THPT Mai Thúc Loan, Tuấn thi tại phòng có cô Oanh làm giám thị. Trong quá trình coi thi, do biết Tuấn là người theo đạo nên nữ giám thị Oanh đã nhờ Tuấn chỉ đường để đến nhà thờ đi lễ.

Theo lời khai của Tuấn, vào tối 3/7 theo sự chỉ dẫn của Tuấn, Oanh đã đi lễ tại một nhà thờ trên địa bàn xã Thạch Hạ. Sau khi rời nhà thờ, Oanh có ghé nhà Tuấn chơi khoảng 20 phút rồi lên taxi đợi sẵn ngoài ngõ để về nhà nghỉ.

Lên xe được khoảng 10 phút, nam sinh Nguyễn Văn Tuấn nhận được tin nhắn của cô Oanh nói xe taxi đi đường khác và cô rất sợ. Đến khoảng 22h đêm, Tuấn nhắn tin nhắn cuối cùng hỏi cô Oanh đã về chưa nhưng sau đó mất liên lạc. Nam sinh này chỉ nhớ chiếc xe taxi mà cô Oanh thuê có sơn màu xanh, mang biển số 38 Hà Tĩnh.

Từ manh mối mà nam sinh Tuấn cung cấp, ngay trong đêm công an đã khoanh vùng 6 hãng taxi trên địa bàn. Trong số những hãng taxi được khoang vùng, công an tập trung vào hãng taxi Mai Linh, bởi trên địa bàn chỉ có hãng taxi này là sơn màu xanh như thông tin nam sinh Tuấn cung cấp.

Tên tuổi và lý lịch của các tài xế taxi hãng Mai Linh làm việc trong đêm hôm đó được liệt kê, trong số này có Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh).

Trực tiếp điện thoại cho Tiến, Thượng úy Nguyễn Văn Khánh – Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, ban đầu tài xế Tiến bình tĩnh phủ nhận việc đón khách ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

“Khi tôi hỏi tiếp, thế vào tối 3/7, anh có đón nữ hành khách nào nói giọng miền Bắc đi nhà thờ không, đến lúc này Tiến ấp úng bảo có đón một đôi nam nữ đi từ khách sạn Sailing tới một cây xăng thuộc xã Thạch Qúy”, Thượng úy Khánh nói.

Video: Lịch trình bất thường của chiếc taxi vụ nữ giám thị bị sát hại (Nguồn: ANTV)

Từ cuộc trò chuyện ngắn ngủi, đối chiếu với lời khai của chủ nhà nghỉ có nhiều điểm trùng khớp, đặc biệt khách sạn Sailing gần với nơi nữ sinh Oanh thuê nhà nghỉ trọ. Đồng thời, nhân viên khách sạn cho biết, trước đó Oanh có đi bộ về hướng khách sạn Sailing để bắt taxi.

Ngay lập tức, cơ quan điều tra đến yêu cầu Công ty taxi Mai Linh cung cấp lịch trình di chuyển đón trả khách của tài xế Nguyễn Văn Tiến vào đêm 3/7, đêm mà nữ giám thị Oanh mất tích.

Qua lịch trình cho thấy, vào lúc 19h53, xe Tiến có đón khách từ khách sạn Sailing đi xuống nhà thờ An Nhiên, thuộc địa phận xã Thạch Hạ. Dừng tại nhà thờ khoảng hơn 1 tiếng thì xe tiếp tục di chuyển đến một địa điểm cách nhà thờ khoảng 200 mét thì dừng lại khoảng 15 phút rồi tiếp tục di chuyển về xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh.

Khi đến gần UBND xã Thạch Trung, xe tắt máy dừng 2 phút rồi tiếp tục di chuyển ra một cánh đồng thuộc khối phố 4, phường Nguyễn Du. Tại đây, xe Tiến tiếp tục dừng 6 phút rồi di chuyển đến một con đê ít người qua lại tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà rồi tắt máy, chuyển sang chế độ không còn khách trên xe.

Một tình tiến mấu chốt của vụ án là điểm trả khách của tài xế Tiến ở giữa cánh đồng vắng vẻ vào lúc nửa đêm là một điều hết sức vô lý. Từ tình tiết này, công an thành phố Hà Tĩnh xác định Tiến chính là tài xế chở nữ giám thị Phạm Thị Oanh vào đêm 3/7 nên quyết định phá án.

Đúng 6h30 ngày 5/7, sau 7 giờ vào cuộc, công an xác định chiếc xe taxi do Nguyễn Văn Tiến điều khiển đang đậu chờ khách tại Trung tâm thương mại BMC (thành phố Hà Tĩnh) nên đã bố trí lực lượng bắt gọn tài xế này đưa về trụ sở làm việc.

0000-0018

Tài xế Nguyễn Văn Tiến.

Tại cơ quan điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén kết hợp với các chứng cứ thu thập được, công an đã buộc Tiến phải cúi đầu thừa nhận mình chính là lái xe taxi chở nữ giám thị Phạm Thị Oanh suốt hành trình chị đi lễ và sau đó mất tích.

Tiến khai, ban đầu không có ý định cướp tài sản, tuy nhiên trong quá trình di chuyển thấy nữ hành khách không nắm rõ địa bàn lại nói giọng Bắc nên nảy sinh ý định phạm tội.

Khi đi đến đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người. Tên này đã dùng tay bóp vào cổ chị Oanh cho đến khi nạn nhân tắt thở, sau đó lục lấy trong người nạn nhân 250 ngàn đồng và một số tài sản.

Sau khi giết người, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà) vứt xác xuống sông rồi thản nhiên lái xe về phía đê Cầu Cày vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa sạch dấu vết. 

Với hành vi phạm tội của mình, ngày 6/7/2016, Nguyễn Văn Tiến bị Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố về hai tội giết người và cướp tài sản. Tuy nhiên, đến ngày 15/12/2016, Tiến bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác.

Hiện tại, Nguyễn Văn Tiến phải đối mặt với 3 tội danh là giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn