7 điều mẹ bầu không nên làm để tránh gây hại cho con

Sức khỏeThứ Hai, 16/12/2019 06:20:00 +07:00

La hét, ăn nhiều đường, ngủ ít, uống cà phê, khóc hay ít vận động... là những việc các mẹ bầu không nên làm để tránh gây hại cho sức khỏe của con.

 

1 7

Cãi nhau, la hét:Tình trạng cãi nhau, la hét hay lo lắng, trầm cảm của các bà mẹ khi mang thai sẽ gây hại cho các em bé. Nó ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, đặc biệt là hệ thống miễn dịch và não. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu, buồn nôn và khó ngủ ở các bà mẹ.

2 5

Ăn nhiều đường:Nhiều nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ ăn nhiều đường trong giai đoạn thai kỳ sẽ khiến con gặp vấn đề về kỹ năng học tập và ảnh hưởng tới trí nhớ.

3 5

Tâm trạng thất thường:Tâm trạng thất thường khi mang thai là tình trạng rất phổ biến ở các bà mẹ. Đôi khi họ rất hạnh phúc, phấn khích nhưng lại rất nhanh chóng bị căng thẳng. Vấn đề này xảy ra khi sự trao đổi chất và hormone của họ bị thay đổi. Những phụ nữ thường xuyên bị như vậy trong giai đoạn thai kỳ dễ sinh ra con có não bị ảnh hưởng.

4 3

Khóc:Khóc khi mang thai có thể gặp ở nhiều bà mẹ đa cảm. Nhưng theo các chuyên gia, các bà mẹ không nên khóc khi đang mang thai vì sẽ khiến con ngủ quá nhiều, chán ăn khi sinh ra.

5 3

Ngủ ít:Một số nghiên cứu chứng minh, 78% phụ nữ khi mang thai có giấc ngủ bị xáo trộn do rối loạn hormone. Do vậy, phần lớn trong số họ luôn cảm thất mệt mỏi và buồn nôn. Một người mẹ mệt mỏi, thiếu ngủ thường xuyên có nguy cơ sinh ra con không được khỏe mạnh là điều đương nhiên.

6

Ít vận động, ăn quá nhiều:Tăng cân khi mang thai dễ dấn đến các biến chứng khi sinh thậm chí nó có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ sau này. Do vậy, người mẹ khi mang thai nên tăng cường vận động thể chất, ăn uống điều độ, khoa học để đứa trẻ ra đời được phát triển toàn diện, tránh nỗi lo về bệnh tật.

7

Uống cà phê:Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh phụ nữ khi mang thai không được uống cà phê. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người mẹ không nên uống cà phê ở giai đoạn thai kỳ vì lượng caffeine sẽ đi qua nhau thai, vào thẳng máu của trẻ, gây ra các vấn đề không tốt cho sức khỏe.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn