7 cầu thủ Hà Nội T&T, 9 cầu thủ HAGL và con tính của HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 06/01/2016 08:21:00 +07:00

Người ta nhắc nhiều đến 9 cầu thủ HA.GL mà quên mất rằng, trong thành phần U23 Việt Nam bây giờ có 7 cầu thủ HN.T&T.

Người ta nhắc nhiều đến 9 cầu thủ HA.GL mà quên mất rằng, trong thành phần U23 Việt Nam bây giờ có 7 cầu thủ HN.T&T. Có thể, đó mới là con tính của ông thầy người Nhật, như là một thứ “chìa khoá”…

Không chỉ “HAGL và phần còn lại”

Trong danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, HAGL chỉ đóng góp 2 cầu thủ, trong khi đó con số này của HN.T&T là 4 và 8 cầu thủ còn lại đến từ các đội bóng, địa phương khác. So với mùa giải 2014 với “cơn bão” mang tên U.19 VN phủ cả cái bóng lên nền bóng đá, Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức với lứa đầu gồm toàn những cá nhân xuất sắc nhất đã không còn chiếm thế độc tôn trong việc lựa chọn gương mặt trẻ xuất sắc nhất BĐVN.
U23 VN
U23 Việt Nam là khối rubic mà HLV Miura liên tục xoay tua
Ở danh sách rút gọn, dù bộ đôi của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh đều có tên nhưng ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này ở mùa giải 2015 có thể là Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ trẻ thực sự và được đánh giá cao theo các yếu tố chuyên môn đơn thuần.

Xét về tên tuổi cũng như các yếu tố bên lề, bộ đôi của HAGL hơn hẳn Duy Mạnh. Song thực tế sân cỏ lại chứng minh, tiền vệ sinh năm 1996 của đội bóng Thủ đô mới là người có nhiều cơ sở để lá phiếu bầu chọn phải cân não.

Mới 19 tuổi, Duy Mạnh trở thành trụ cột không thể thiếu ở các cấp đội tuyển cho đến CLB. Từ U.19 VN, U.21 VN, U23 Việt Nam, Olympic rồi ĐTQG hay trong màu áo của HN.T&T, tiền vệ trẻ này luôn là cái tên nhận được nhiều niềm tin nhất của các ông thầy. Đó còn hơn cả sự khẳng định, giá trị niềm tin.

Duy Mạnh là sự khác biệt ở cấp độ trẻ. Cầu thủ này cũng khác những đồng đội khác của mình ở chính HN.T&T, đang góp mặt trong thành phần của U.23 VN tham dự VCK U.23 châu Á. Ví dụ nhé…

Nếu không dính chấn thương trong trận đấu giao hữu với U.23 Bahrain ngay trước thềm AFF Cup 2014 và phải phẫu thuật dây chằng gối, Duy Khánh mới là cái tên được HLV Miura xây dựng là trụ cột nơi hàng phòng ngự của ĐTVN, bên cạnh Quế Ngọc Hải.
U23 Việt Nam tiếp tục ráp bộ khung cho trận đánh lớn
Hậu vệ trái Văn Dũng thì ông thầy người Nhật chờ đến phút chót trước vòng loại U.23 châu Á, khi ông phát hiện sau ở thời điểm bản danh sách đăng ký sơ bộ đã gửi đi và muốn thay đổi nhưng bất lực do thủ tục giấy tờ.


Với Minh Long, Đức Huy, Văn Dũng, Văn Thành, Nam Anh dù không phải những cái tên thuộc diện “sao số” nhưng ở các giải đấu 2 năm qua, họ luôn nhận được sự tin tưởng và cho thấy sự phù hợp ít nhiều với triết lý, tư duy bóng đá của ông thầy người Nhật.

Nó là sự ghi nhận và cũng giống như lời khẳng định, khi ở trận đấu tập gần nhất của U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á gặp Yemen, HN.T&T với 4 thành viên góp mặt trong đội hình xuất phát mới là đội bóng chiếm quân số nhiều nhất chứ không phải HA.GL.

Triết lý dùng trẻ & Giá trị của niềm tin

Không phải SLNA mà HN.T&T mới là đội bóng thống trị ở các giải trẻ, quân số chiếm số đông ở các ĐTQG, bên cạnh lứa cầu thủ của bầu Đức trong 2 năm gần đây khi “ra ràng” và phủ bóng bắt đầu từ việc khoác áo U.19 VN.
Hà Nội T&T
 Hà Nội T&T góp đông quân số trong đội hình U23 Việt Nam
Ngoài những thành tích vang dội giành được ở các giải trẻ trong 5 năm trở lại đây, đội bóng Thủ đô cũng khẳng định những bước đi vững chắc, khi không bỏ những khoản tiền lớn chạy đua trên thị trường chuyển nhượng mà chủ yếu sử dụng nguồn cầu thủ “cây nhà lá vườn”.


Với niềm tin, quan điểm làm bóng đá khác biệt, HN.T&T từng sẵn sàng khước từ lời đề nghị xin về đội của các ngôi sao như Tấn Tài, Minh Châu hay lắc đầu trước mong muốn trở về sau khi ra đi của các trụ cột như Sỹ Cường, Văn Hiếu để dành đất diễn cho các cầu thủ trẻ. Đó là sự khác biệt, khi họ xác định dùng trẻ, họ có cả tương lai phía trước.

Hai mùa giải gần nhất, họ đôn lên đội 1 và trình làng rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng thi đấu ở V.League. Không phải tên tuổi hay “sao số” nhưng việc được tin tưởng, trao cơ hội ra sân thường xuyên, các cầu thủ trẻ của HN.T&T ngày càng cho thấy sự trưởng thành, tiến bộ cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Trên bình diện ở các đội tuyển trẻ, quân số HN.T&T cũng thường xuyên được tin tưởng chọn làm nòng cốt mỗi khi tham dự ở các giải đấu khu vực, châu lục. Đơn cử như ở U.16 VN, đội bóng Thủ đô đóng góp 5 cầu thủ, U.19 VN là 2 người, U.21 báo Thanh niên Việt Nam là 13 người và trong thành phần U23 Việt Nam tham dự VCK U.23 châu Á, cùng với HA.GL thì HN.T&T đóng góp quân số nhiều nhất với 7 cầu thủ.

Bảy cầu thủ HN.T&T được gọi chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, HLV Miura không chịu sức ép nào cả, với những gì số đông nhìn thấy. Họ có chứng minh sự đúng đắn trong quyết định của ông thầy người Nhật, cho thấy sự hiệu quả và đúng là con tính của HLV Miura hay không thì hãy cứ chờ.

Chờ thắng thua, thành công hay thất bại ở giải đấu mà ông Miura chịu quá nhiều sức ép lẫn những cái khó mà câu trả lời duy nhất là kết quả lẫn những gì diễn ra trên sân cỏ.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn