7 câu đố phá án chỉ thám tử thực thụ mới tìm được đáp án

Giáo dụcThứ Tư, 20/11/2019 17:23:00 +07:00

Nếu muốn rèn luyện khả năng phá án và tìm ra manh mối giống như những thám tử tài ba, bạn có thể thử sức với những câu đố dưới đây.

Câu 1:

Jack bị giam ở căn phòng với chiếc cửa sổ rất cao và không với tới được. Trong phòng chỉ duy nhất một cái xẻng. Không khí phòng rất khô và nóng, Jack chỉ có 2 ngày để thoát ra khỏi nhà tù. Nếu không, anh ấy sẽ chết.

Việc đào một đường hầm không phải là sự lựa chọn khôn ngoan vì nó sẽ mất hơn 2 ngày. Vậy làm thế nào để Jack thoát khỏi phòng giam?

cau 1

 

Câu 2: 

Bà Smith đến cảnh sát trình báo rằng bị mất một chiếc vòng cổ. Khi cảnh sát đến nhà, họ phát hiện cửa sổ trong phòng bị phá vỡ, đồ đạc rơi vương vãi và dấu chân bẩn in trên sàn nhà.

Ngày hôm sau, bà Smith bị bắt vì tội lừa đảo. Vì sao?

cau 2

 

Câu 3:

Vào ngày đầu tiên của năm học, một giáo viên dạy Địa lý bị sát hại. Cảnh sát tìm được 4 nghi phạm, đó là người làm vườn, giáo viên dạy toán, huấn luyện viên và hiệu trưởng. Tất cả họ đều có bằng chứng ngoại phạm.

- Người làm vườn đang chặt cây.

- Thầy dạy toán đang đang cho học sinh làm bài kiểm tra giữa năm.

- Huấn luyện viên đang chơi bóng rổ.

- Hiệu trưởng ở trong văn phòng của mình.

Ngay lập tức, kẻ giết người bị bắt. Làm thế nào để cảnh sát tìm ra đúng thủ phạm?

cau 3 3

 

Câu 4:

Một ông già sống một mình ở ngôi nhà ở phía ngoại ô thành phố và không bao giờ rời khỏi nhà quá lâu. Một ngày thứ 6 giữa mùa hè, người đưa thư đi ngang qua và gọi người đàn ông ra nhận thư. Không có tiếng trả lời. Người đưa thư nhìn qua cửa sổ và thấy người đàn ông nằm trong vũng máu. Khi cảnh sát đến, anh ta tìm thấy tờ báo được phát hành vào thứ Ba, 2 chai sữa ấm và 1 chai sữa lạnh.

Ngày hôm sau, kẻ giết người bị bắt. Tại sao cảnh sát tìm ra thủ phạm nhanh như vậy?

cau 4 3

 

Câu 5:

Một kẻ giết người hàng loạt bắt cóc một số nạn nhân và bắt họ uống 1 trong 2 viên thuốc. Một loại không có độc và một loại có chất độc. Kẻ giết người cho nạn nhân chọn 1 viên thuốc trước để uống, còn mình sẽ lấy viên còn lại. Tất cả nạn nhân đều chết sau khi uống thuốc, còn kẻ giết người vẫn sống sót.

Làm thế nào để kẻ giết người luôn lấy được viên thuốc không có độc?

cau 5 5

 

Câu 6:

Vào một ngày mùa đông, John phát hiện người bạn của mình chết ở trong nhà. Sau đó, John gọi điện cho cảnh sát để báo cáo sự việc.

John kể rằng anh ta đi ngang qua nhà Jack và quyết định vào chơi. Sau một hồi gõ cửa và bấm chuông rất lâu nhưng không có ai ra mở cửa, thông qua chiếc cửa sổ bị đóng băng, anh nhìn thấy có ánh sáng phát ra từ trong căn phòng. Anh ta thở vào chiếc cửa sổ bị đóng băng và nhìn thấy Jack nằm trên sàn nhà.

Sau đó, cảnh sát bắt John do nghi ngờ anh ta chính là thủ phạm. Tại sao?

cau 6 5

 

Câu 7:_

Một nhà hóa học nổi tiếng bị sát hại trong phòng thí nghiệm của mình. Không có dấu vết nào ngoại trừ một mảnh giấy có ghi tên các chất hóa học ở trên đó. Vào ngày bị sát hại, chỉ có 3 người đến phòng thí nghiệm của anh ta: bà vợ tên Mary, cháu trai Nicolas và một người bạn của anh ta - Johnathan.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ giết người ngay lập tức. Làm sao họ biết đó là ai?

cau 7 7

 

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn