7 bài test giúp tăng cường trí não, tư duy sắc bén

Giáo dụcThứ Sáu, 15/11/2019 11:44:00 +07:00

Những câu đố dưới đây sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy logic.

Câu 1: Ai kết hôn rồi?

cau 1

 

Câu 2:

Một thám tử đang đuổi theo tên tội phạm thì đến một ngôi nhà. Chủ nhà ra đón và mời thám tử vào nhà.

Thám tử hỏi: "Có ai đã vào căn nhà này không?"

Chủ nhà: "Không. Và cũng không có ai rời khỏi nhà".

Thám tử: "Ngài có sống với gia đình không?"

Chủ nhà: "Không, tôi sống một mình".

Thám tử: "Cảm ơn ngài. Ngài có muốn hút một điếu thuốc không?"

Chủ nhà: "Không, cảm ơn! Tôi không hút thuốc".

Thám tử kết luận: "Tôi có ba bằng chứng chứng minh ngài đang nói dối".

Tại sao thám tử lại biết?

cau 2

 

Câu 3:

Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc xa, rất xa, có một vị vua. Ông vua này không cho phép bất cứ ai rời khỏi vương quốc của mình và cũng không cho phép bất cứ người nước ngoài nào bước vào. Chỉ có một cây cầu nối vương quốc với thế giới bên ngoài. Vị vua ra lệnh, bất cứ ai đi ra khỏi vương quốc đều bị giết chết, và bất cứ ai đặt chân đến vương quốc này đều sẽ bị đuổi trở về nước.

Có một người lính đứng canh gác ở cây cầu. Để nghỉ ngơi, anh ta quay vào ngồi trong túp lều của mình khoảng 5 phút rồi trở lại vị trí canh gác. Trong khi đó, phải mất 8 phút để một người đi qua cây cầu.

Có một người phụ nữ tìm cách để đi qua cây cầu và trốn ra khỏi vương quốc, hỏi cô ấy dùng cách gì?

cau 3 4

 

Câu 4:

Một cậu bé quyết định trở thành thợ lặn. Trong lần lặn đầu tiên, cậu bị choáng váng và lạc hoàn toàn ở dưới nước. Cậu không biết đường quay trở để lên mặt nước. Quan trọng hơn, bình dưỡng khí đã hết oxy.

Làm thế nào để cậu bé tìm đường quay trở về.

cau 4 4

 

Câu 5:

Thám tử quan sát thi thể một người phụ nữ nằm trên vỉa hè gần một tòa nhà chung cư cao tầng. Dường như nạn nhân tự sát bằng cách nhảy qua cửa sổ của một căn hộ trên tầng.

Để phá án, thám tử đi vào tầng một, mở chiếc cửa sổ đang đóng và lật một đồng xu về phía sàn nhà. Sau đó, anh ta đi lên tầng tiếp theo và lặp lại tất cả những hành động này. Cho đến khi lên đến tầng cuối cùng, anh ta tiếp tục thực hiện hành động này.

Khi quay lại hiện trường, thám tử kết luận rằng đó là một vụ giết người.

Tại sao?

cau 5 6

 

Câu 6:

Cảnh sát tìm thấy thi thể một người đàn ông nằm trên sàn nhà, trong tay cầm một khẩu súng và một chiếc máy casette. Khi họ nhấn nút "Play", họ nghe thấy một giọng nói cất lên: "Tôi không còn lý do gì để sống nữa" kèm theo sau đó là tiếng súng nổ. Sau khi nghe đoạn ghi âm này, cảnh sát nhận ra rằng người đàn ông đã bị sát hại.

Vì sao cảnh sát lại biết?

cau 6 6

 

Câu 7:

Một cặp vợ chồng mới cưới đang đi hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, sau chuyến đi, người chồng trở về một mình và nói rằng vợ anh ta chết vì tai nạn. Cảnh sát bắt anh ta và nói rằng, theo lời của công ty du lịch, chính người chồng giết vợ.

Làm thế nào mà các đặc vụ biết rằng đó là một vụ giết người?

cau 7 8

 

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn