6h sáng mai trực tiếp World Cup Futsal: Việt Nam vs Italia

Thể thaoThứ Bảy, 17/09/2016 14:56:00 +07:00

Có điểm trước Italia là điều bất khả thi, nhưng Tuyển futsal Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 nếu chỉ để thua không quá 4 bàn.

Hiện tại, Tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn -4. Nếu giành được thêm 1 điểm trong cuộc đọ sức với Italia, thầy trò HLV Bruno Garcia chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên khả năng có điểm trước Italia là một nhiệm vụ bất khả thi. Đơn giản vì chênh lệch về mặt đẳng cấp, trình độ trên BXH FIFA. Tuyển futsal Italia luôn nằm trong top 4 đội futsal hàng đầu thế giới, họ từng 2 lần vô địch futsal châu Âu và trong 3 lần tham dự World Cup Futsal gần nhất, Italia có 2 lần giành ngôi thứ 3 và 1 lần là Á quân giải đấu.

tuyen-futsal-viet-nam-4

 Tuyển futsal Việt Nam đang có tinh thần thoải mái trước trận gặp Italia

Hi vọng của Tuyển futsal Việt Nam ở trận đấu này chỉ là không thua quá 4 bàn, để lọt vào tốp 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, sở hữu vé vào vòng 1/8. Vì sau lượt trận ở bảng A đã kết thúc, Panama hiện xếp thứ 3 với hiệu số -8, trong khi ở bảng D, Australia xếp thứ 3 với hiệu số -9. Đây là 2 mốc "bàn thua" dành cho Tuyển futsal Việt Nam.

Phát biểu trước trận gặp Italia, HLV Bruno Garcia chia sẻ: "Thất bại trước Paraguay đã cho chúng tôi những bài học kinh nghiệm xương máu. Đấu pháp tối ưu cho trận đấu tới đã được xây dựng, nhưng quan trọng là các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào, có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không. Điều đó sẽ được trả lời trên sân thi đấu. Tuy nhiên, bất luận thế nào thì chúng tôi vẫn cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất".

1

 HLV Bruno Garcia chỉnh động tác cho học trò

Chia sẻ thêm với truyền thông, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân khẳng định: “Trận đấu gặp Paraguay là trận đấu mà chúng tôi không mong đợi về mặt kết quả. Trước trận đấu chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng nhưng diễn biến trận đấu đã không được như chúng tôi mong muốn, nhất là thời điểm đội bạn bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng rất nhanh để nâng tỷ số từ 2-0 thành 4-0, khiến chúng tôi gặp rất nhiều bất lợi và dẫn đến kết quả không mong đợi”.

Dù vậy, nếu giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp đó chắc chắn là món quà quý giá mà tuyển Futsal Việt Nam dành cho người hâm mộ Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng đó sẽ là điều cực kỳ tuyệt vời. Nếu chúng tôi giành quyền đi tiếp đó chắn chắc sẽ là món quà quý nhất mà chúng tôi gửi về quê nhà. Khi đó, có lẽ người hâm mộ sẽ trắng đêm không ngủ, nên cũng không cần phải đặt chuông đồng hồ để dậy sớm nữa”, đội trưởng Futsal Việt Nam hóm hỉnh chia sẻ. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Italia sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 17/9 (6h00 ngày 18/9 theo giờ VN) và được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM của Đài truyền hình K+.

VTC News tường thuật trực tiếp Futsal Việt Nam vs Italia từ 6h sáng mai 18/9.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn