65 người chết vì sập nhà trong đám cưới

Thế giớiThứ Năm, 28/10/2010 10:40:00 +07:00

(VTC News) - 65 người đã thiệt mạng khi đang tham dự tiệc cưới tại tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan vào hôm qua (27/10).

(VTC News) - 65 người đã thiệt mạng khi đang tham dự tiệc cưới tại tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan vào hôm qua (27/10). Trong lúc mọi người đang vui vẻ bên bữa tiệc thì bỗng nhiên ngôi nhà sập xuống.

Vị trí tỉnh Baghlan (Afghanistan). 

Trong số những người thiệt mạng có tới hơn 40 phụ nữ và trẻ em.

Ông Jawad Bashart - một quan chức cấp cao của Afghanistan - cho biết, ngoài số người bị thiệt mạng còn có khá nhiều người khác bị thương.

Ông Jawad Bashart cho biết thêm, ngôi nhà bị sập này quá cũ kỹ và bị quá tải, vì nó chỉ được xây bằng gạch bùn. Khi nóc nhà sập, những người phụ nữ đang chia sẻ, chuyện trò cùng nhau ở tầng trên cùng, tách biệt hẳn với nam giới.

“Đám cưới tổ chức ở một ngôi nhà 3 tầng ở làng Warchi (huyện Jalga, tỉnh Baghlan, Afghanistan). Thảm kịch xảy ra đúng vào lúc gia đình đang chia sẻ những giây phút hạnh phúc”, người đứng đầu tỉnh Baghlan - ông Munshi Abdul Majid nói với BBC.

Baghlan là một tỉnh miền núi xa xôi, hẻo lánh, mạng lưới điện thoại và các dịch vụ chăm sóc y tế trong trường hợp khẩn cấp rất kém - một quan chức địa phương cho hay.

Mahmood Haqmal - người phát ngôn của chính quyền tỉnh Baghlan - cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc 13h chiều 27/10 (giờ địa phương). Ông Mahmood cũng cảnh báo, con số thương vong có thể sẽ còn nhiều hơn nữa.

Số lượng người tham dự đám cưới quá nhiều trong một ngôi nhà cũ kỹ như vậy là lý do khiến nó bị sập xuống. Điện thoại thì không có sóng trong khu vực này, vì thế việc cứu chữa những người bị nạn khá chậm trễ và gặp rất nhiều khó khăn.

Tháng 6 vừa qua, cũng tại một đám cưới ở đất nước này, một quả bom phát nổ khiến 50 người thiệt mạng.

Anh Đức (Theo Sky News & BBC)

Bình luận
vtcnews.vn