64 năm tù cho những kẻ "quây" giết người đang đại tiện

Pháp luậtThứ Hai, 06/12/2010 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn từ trước nên khi thấy nhóm của Trọng đang đại tiện tại bến cá, nhóm của Khánh đã quây đánh Trọng rơi xuống nước và chết.

(VTC News) - Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm vụ án giết người người tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, vào chiều ngày 4/12, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo tổng cộng 64 năm tù.

Theo cáo trạng, tối ngày 8/2/2010, Nguyễn Văn Khải ra gần bến cá thuộc thôn Thạch Bi 1 (xã Phổ Thạnh, Đức Phổ, Quảng Ngãi) để đi đại tiện. Trên đường về, Khải nhìn thấy Nguyễn Văn Trọng cùng với Lê Tấn Vũ, Đặng Minh La và Nguyễn Văn Hậu cũng đang đi bộ ra khu vực bến cá. Vì mâu thuẫn trước đó, Khải nhanh chân quay về nói với đồng bọn ra đánh chết nhóm của Trọng.

Các bị báo trước vành móng ngựa 

Cả nhóm của Khải gồm 8 tên Hùng, Hiếu, Hậu, Tâm, Linh, Nam, Liêm và Tây đều đồng ý tham gia và chuẩn bị dao và gậy gộc. Lúc này Trọng, Vũ, La và Hậu đang ngồi đại tiện tại bờ kè bến cá, thì bất ngờ bị bọn chúng bao vây đánh.

Khải cầm pin rọi vào mặt Trọng, tay khác cầm khúc gỗ đánh mạnh vào đầu Trọng. Tiếp đó tên Nam cũng dùng dây nịt đánh vào mặt nạn nhân. Trọng bị ngã xuống nước và chết. Các đối tượng còn lại xông vào đánh nhóm của Trọng. Vừa lúc đó, Công an xã Phổ Thạch kịp thời có mặt, nên cả bọn của Khải tháo chạy.

Một ngày sau đó, người nhà không thấy Trọng về nên tổ chức đi tìm và phát hiện Trọng chết chìm dưới nước tại bến cá. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có mặt tiến hành khám nghiệm, điều tra và bắt các đối tượng tham gia giết người ngay sau đó.

Tại phiên toà ngày 4/12, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Khải 16 năm tù giam, 8 bị cáo còn lại từ 4 đến 7 năm tù giam về tội giết người, tổng cộng các các bị cáo lĩnh 64 năm tù giam

Sáu Phụng

Bình luận
vtcnews.vn