6.000 người Việt tại Ukraine vẫn sống ổn định

Thế giớiThứ Ba, 04/03/2014 08:55:00 +07:00

Chủ tịch hội người Việt Nam ở Kharkov một trong những điểm nóng tại Ukraine nói về cuộc sống người Việt trong chính biến tại đất nước này.

Cuộc khủng khoảng chính trị ở Ukraine có thể sẽ đe dọa cuộc sống và tính mạng của khoảng 10.000 người Việt đang làm ăn, sinh sống ở Ukraine, chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn Kharkov, Kiev và Odessa.

Những người ủng hộ Nga chiếm một tòa nhà hội đồng địa phương ở Kharkov


Phóng viên thường trú TTXVN tại Liên bang Nga đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Trần Đức Tựa, Chủ tịch hội người Việt Nam ở Kharkov, một trong những điểm nóng tại Ukraine, nơi có nhiều người gốc Nga sinh sống.

Ông Trần Đức Tựa cho biết cuộc sống của 6.000 người Việt tại đây vẫn bình thường, an toàn, chưa có bất kỳ ai gặp nguy hiểm do căng thẳng chính trị.

Nhưng việc buôn bán của bà con tại chợ Barabansova, nơi có đông đảo người Việt kinh doanh nhất ở Kharkov, cũng bị ảnh hưởng do người dân địa phương đi biểu tình.

Ngoài ra, việc đồng hryvna (tiền Ukraine) mất giá mạnh khiến hiệu quả kinh doanh sụt giảm. Tuy nhiên tình hình ngoài chợ vẫn ổn định, không có gì xáo trộn.

Ông Tựa khẳng định người Việt tại đây xem Kharkov như quê hương thứ hai nên nỗ lực gắn kết với người địa phương, để hai bên có thể tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn.
Bình luận
vtcnews.vn