6.000 người từ vùng dịch H7N9 đã vào Việt Nam

Sức khỏeThứ Tư, 10/04/2013 10:45:00 +07:00

Hơn 6.000 người từ vùng dịch Trung Quốc đã qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào TP.HCM.

Hơn 6.000 người từ vùng dịch Trung Quốc đã qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào TP.HCM. Trước nguy cơ bị loại vi rút nguy hiểm này tấn công, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.

BS Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TPHCM cho biết, hiện mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón nhận khoảng 10.000 đến 15.000 hành khách quốc tế trên 100 chuyến bay nhập cảnh. Một tuần qua cảng vụ hàng không này đã tiếp nhận 64.000 lượt hành khách, trong đó có 6.000 lượt người đến từ vùng dịch Trung Quốc.

Khách  Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất
Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có biểu hiện bất thường về sức khoẻ. Hiện san bay Tân Sơn Nhất đang bố trí 15 nhân viên kiểm dịch làm việc 3 ca mỗi ngày cùng 2 xe cứu thương chuyên dụng túc trực liên tục. Bên cạnh đó cảng vụ còn thiết lập hệ thống cấp cứu 115 sẵn sàng đưa người bệnh hoặc người nghi nhiễm bệnh đến điều trị tại các bệnh viện.

PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, công tác phòng, chống dịch cúm A/H7N9 đã được triển khai đến tất cả quận/huyện. Sở đã chỉ đạo các bệnh công và bệnh viện tư chuẩn bị sẵn sàng vật tư kỹ thuật, dự trữ đủ cơ số thuốc chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có dịch cúm xảy ra.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới sẽ làm đầu mối trong công tác thu dung, điều trị, quản lý phân phối điều trị cúm cũng như tập huấn chuyên môn phòng chống cúm cho các đơn vị cơ sở.

Trong buổi thị sát công tác phòng chống dịch vào chiều 9/4, đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã kiểm tra hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa đối với hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và rà soát công tác chuẩn bị chống cúm tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

Bộ trưởng cho rằng đường biên giới kéo dài giữa Việt Nam - Trung Quốc và Việt Nam - Campuchia đang đặt chúng ta vào tình thế đối mặt nguy cơ dịch cúm lây lan từ hai nước bạn. Ngành Y tế quyết tâm chặn dịch bệnh cúm A/H5N1 và A/H7N9 ngay tại cửa khẩu, người dân không nên quá hoang mang.

Bộ trưởng nhận định, đáng lo ngại nhất hiện nay là khó kiểm soát gà thải nhập lậu vào nước ta từ Trung Quốc. Bộ đã báo cáo và ngay trong tuần này Thủ tướng Chính phủ sẽ phát công điện cho các địa phương trong cả nước khẩn trương phòng chống dịch bệnh.







Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn