6.000 người Sài Gòn 'sánh bước' với người khuyết tật

Thể thaoThứ Ba, 26/11/2013 09:51:00 +07:00

(VTC News) – Dự kiến sẽ có khoảng 6.000 người dân TP.HCM cùng đồng hành, đi bộ với những người khuyết tật vào sáng ngày 1/12 sắp tới tại hồ Bán Nguyệt.

(VTC News) – Dự kiến sẽ có khoảng 6.000 người dân TP.HCM cùng đồng hành, đi bộ với những người khuyết tật vào sáng ngày 1/12 sắp tới.

Buổi đi bộ này sẽ bắt đầu từ 6h sáng ngày 1/12, xuất phát từ ‘Sân khấu hội ngộ những tấm lòng’, đi qua ‘con đường yêu thương’, men theo hồ Bán Nguyệt, từng đoàn, từng đoàn người sẽ đi qua ‘cầu Ánh Sao nhân ái’, bước vào ‘công viên nghị lực sống’, chiêm ngắm ‘vườn hoa hướng thiện’, và cuối cùng là ghi lại lời cầu chúc cho người khuyết tật tại ‘vách đá bao dung’ có khắc hình chữ tâm.

TP.HCM, đi bộ, Sánh bước yêu thương.
Buổi giới thiệu chương trình đi bộ 'Sánh bước yêu thương' diễn ra chiều 26/11 ở TP.HCM. 

Tại buổi giới thiệu về buổi đi bộ, ban tổ chức chương trình đi bộ đồng hành với người khuyết tật cho biết, đây là buổi đi bộ nằm trong chương trình từ thiện cùng tên ‘Sánh bước yêu thương’. Đây là chương trình quyên góp từ thiện, san sẻ yêu thương, chuyển tải đến toàn thế giới, toàn xã hội về truyền thống nhân đạo cao cả của người Việt Nam, nhân ngày quốc tế người khuyết tật 3/12.

Theo dự kiến, dẫn đầu đoàn đi bộ sẽ là các vị lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng, Nhà nước, các Uỷ viên Bộ Chính trị, lãnh đạo Thành ủy – HĐND và UBND TP.HCM, lãnh đạo các tỉnh, TP, các lãnh sự quán quốc tế, đại sứ quán, các tổ chức, tôn giáo, đoàn thể, sinh viên, học sinh, công nhân, nông dân.

Dịp này, quỹ vì trẻ em khuyết tật TP.HCM cũng phát động tháng doanh nhân hành động sánh bước yêu thương, bằng hình ảnh 300 doanh nhân xếp hình ‘trái tim yêu thương’, kêu gọi toàn thể công nhân của các doanh nghiệp trích một ngày lương ủng hộ trẻ em khuyết tật, trẻ em bị chất độc màu da cam Việt Nam.

Được biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều người khuyết tật nhất thế giới, 6,1 triệu người khuyết tật, trong đó có cả 1,1 triệu người bị khuyết tật nặng, gồm khuyết tật vận động, khuyết tật thị giác, thính giác, tâm thần, trí tuệ, ngôn ngữ.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn