6.000 người dự lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thời sựThứ Tư, 04/11/2015 07:55:00 +07:00

6000 người tham dự đại lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Đại lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tổ chức ở Nam Định

(VTC News) – Ngày 8/11 tới đây, đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sẽ được tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định) với sự tham gia của khoảng 6.000 người.
Chiều qua (3/11), tại Chùa Quán Sứ (73 phố Quán Sứ, Hà Nội), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức buổi họp báo công bố Chương trình tổ chức các hoạt động hưởng ứng ‘Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông’ tại Việt Nam năm 2015. 
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi họp báo chiều 3/11
Ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia) phát biểu tại buổi họp báo chiều 3/11 

Tham dự Họp báo có Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Lãnh đạo Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định; đại diện các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.
Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tập trung tuyên truyền, mục đích ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông từ ngày 2-6/11 tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bạc Liêu, Cà Mau.
Trả lời báo chí tại buổi họp báo, Thượng toạ Thích Quảng Hà cho biết: "Nhà chùa sẽ lo cơm chay, chỗ ở, gửi xe cho tất cả những người tham gia Đại lễ".

Thượng toạ Thích Quảng Hà giải thích thêm về nỗi oan khổ của những nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông: "Vì sự không chấp hành giao thông của người khác dẫn đến cái chết của họ nên họ rất oan khổ! Đi nhanh chưa hẳn sẽ về trước mà còn gây hoạ cho người khác."
Còn ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia thì nhấn manh với báo giới: "Vào thời điểm hiện nay, tình hình tai nạn giao thông đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái về 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Tuy nhiên, nếu còn một vụ tai nạn, còn một người bị thương thì chúng ta vẫn phải tiếp tục tuyên truyền"

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn