600 xe BMW phơi nắng tại cảng Sài Gòn không được thông quan và sẽ được trả về châu Âu

Kinh tếThứ Bảy, 13/01/2018 08:58:00 +07:00

Lô hàng 600 chiếc BMW nằm phơi nắng tại cảng Sài Gòn suốt một năm qua sẽ được trả về châu Âu, không được thông quan và bán tại thị trường Việt Nam.

Trả lời trên một số tờ báo trong nước, đại diện công ty BMW châu Á đã xác nhận lô hàng hơn 600 chiếc BMW trị giá hơn 400 tỷ đồng sẽ được trả về châu Âu, không được thông quan và bán tại thị trường Việt Nam.

xe-bmw

 600 xe BMW phơi nắng tại cảng Sài Gòn không được thông quan và sẽ được trả về châu Âu .

Đơn vị này cho biết, sau hơn 1 năm lưu kho, phơi gió phơi sương, chất lượng lô hàng hơn 600 xe này không còn mới và không đảm bảo chất lượng để tiếp tục bán ra thị trường.

Sau hơn 1 năm lô xe BMW bị tạm giữ tại cảng do doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty Cổ phần ô tô châu Âu Euro Auto đã có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng, tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan, chất lượng đã bị giảm sút nghiêm trọng. Đặc biệt là những mẫu xe đã được gỡ ra khỏi conteiner.

Vụ việc đến nay đã bị khởi tố với 3 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là lãnh đạo cao cấp của Euro Auto về hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu.

Đại diện cảng VICT, TP. HCM cho biết đã có 130 chiếc xe được khui khỏi container, nằm ngoài bãi hàng của cảng, 500 chiếc vẫn nằm trong container. Đại diện BMW châu Á cho biết, từ đầu năm nay, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải THACO sẽ trở thành đơn vị thay thế Euro Auto để phân phối trở lại các dòng xe BMW tại Việt Nam.

Đại diện BMW châu Á cũng khẳng định các khách hàng đang sở hữu xe BMW mua từ nhà phân phối trước đó là Euro Auto vẫn sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi về bảo dưỡng, bảo hành từ chính các showroom mà THACO đã mua lại.

Video: Lô xe nằm lại cảng Sài Gòn bị xuống cấp

 

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn