6 “thủ phạm” cản trở chuyện gối chăn của nam giới

Sức khỏeThứ Sáu, 08/04/2011 01:22:00 +07:00

(VTCNews)- Về cơ bản, đời sống tình dục nam được đánh thức bởi 4 khía cạnh liên quan đến nhau, đó là ham muốn tình dục, cương cứng, cực khoái, và sự giãn lơi.

(VTCNews)- Về cơ bản, đời sống tình dục nam được đánh thức bởi 4 khía cạnh liên quan đến nhau, cụ thể theo tuần tự tiến trình thời gian của chúng là: ham muốn tình dục, cương cứng, cực khoái, và sự giãn lơi (giai đoạn thư giãn sau khi lưu lượng máu gia tăng dẫn đến xung huyết, khiến người đàn ông cảm thấy thư thái, dễ chịu).

Vậy, những điều gì ảnh hưởng đến cả bốn khía cạnh trên? Đây là điều mà bạn cần phải quan sát kỹ lưỡng để đưa ra những giải pháp phù hợp, tránh sự kéo dài và lặp lại gây ra các chứng rối loạn về tình dục.

1. Sự sạch sẽ, khỏe khoắn và tươi tắn của cơ thể

Đây là một trong những vốn liếng quan trọng để đời sống tình dục vẫn sôi động, chất lượng. Những người có thể chất không tươi tắn, khỏe khoắn, thậm chí cho biết rằng cơ thể không có bệnh tật gì, vẫn có thể bị “yếu xìu” khi quan hệ tình dục. Vì vậy, các chuyên gia tình dục rất khuyến khích các cặp vợ chồng duy trì thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe khoắn, tươi tắn, sảng khoái thực sự.

Nếu lần “mây mưa” gần nhất đã đem lại cảm giác thất vọng đối với người vợ do người chồng xuất tinh sớm, lần "quan hệ" tiếp theo sẽ khó diễn ra trôi chảy và tốt đẹp  

2. Trải nghiệm tình dục

Ảnh hưởng lâu dài và quan trọng nhất là trải nghiệm tình dục của thời gian gần nhất. Nếu lần “mây mưa” gần nhất đã đem lại cảm giác thất vọng đối với người vợ do người chồng xuất tinh sớm, quan hệ tình dục lần tiếp theo rất có thể sẽ khó diễn ra trôi chảy và tốt đẹp nếu không có giải pháp thông thái với sự “đồng tâm hợp lực” cùng hành động, sự hỗ trợ về tâm lý của cả hai bên. Đó là lý do vì sao tất cả những lần quan hệ tình dục nên được thực hiện với chất lượng cao nhất trong điều kiện tốt nhất để có thể để lại những ấn tượng sâu sắc và lâu dài khiến người chồng/ người vợ khao khát được tiếp tục lặp lại những chuyện yêu được một và nhiều lần nữa.

3. Hormone testosterone

Đây là hormone có trách nhiệm lớn nhất về đời sống tình dục của các Ađam. Một khi bị suy giảm hàm lượng hormone, khả năng đáp ứng về tình dục sẽ giảm sút. Đó là lý do tại sao khi diễn ra tình trạng rối loạn cương dương, nam giới được khuyên kiểm tra hàm lượng hormone của họ mà bình thường tức là phải đạt con số trên 600.

4. Tuổi tác

Xét về tuổi tác, đỉnh cao của cuộc sống con người là tuổi 30. Bước qua thời kỳ đó thì tất cả các bộ phận cơ thể, bao gồm cả chức năng tình dục chắc chắn sẽ suy giảm. Tuy nhiên, miễn là bạn duy trì được chất lượng cuộc sống, tuổi tác không phải luôn luôn đồng nghĩa với sự đầu hàng trong đời sống tình dục.

5. Lối sống

Những người có lối sống xấu, thì khả năng tình dục có thể sẽ giảm sút rất mạnh khi qua tuổi 30. Để duy trì khả năng tình dục sau độ tuổi trên, muốn hay không muốn nam giới phải cải thiện lối sống. Trong đó có những điều quan trọng như không ăn quá nhiều, quan tâm đến sự cân bằng dinh dưỡng, ngủ đủ, tập thể dục và điều chỉnh được sự căng thẳng.

6. Dịch bệnh

Về cơ bản, bất kỳ bệnh tật nào cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của mỗi người đàn ông. Nhưng căn bệnh đáng lo ngại nhất, thậm chí có thể gây áp lực lên đời sống tình dục của bạn là nhiễm trùng mãn tính và các bệnh gọi là hội chứng trao đổi chất, cụ thể là bệnh tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, cholesterol cao và các rối loạn thần kinh.


Đặng Hòa(Theo Femina)

Bình luận
vtcnews.vn