6 thói quen thường gặp sẽ khiến cơ thể 'lạnh càng thêm lạnh'

Sức khỏeThứ Bảy, 25/11/2017 07:50:00 +07:00

Mùa đông đến làm tay chân trở nên lạnh hơn, do vậy, hãy tạm ngừng những thói quen sau để cảm thấy ấm hơn trong tiết trời đông giá.

Ngồi yên

Bạn không nên ngồi trong nhà thời gian dài, kể cả khi thời tiết ngoài trời có lạnh. Y học cho thấy, những người tập thể dục thể thao, lượng nhiệt sinh ra trong quá trình tập luyện lớn hơn từ ba đến năm lần. Những người không thích thể thao máu lưu thông sẽ chậm, dễ bị cảm lạnh khi thời tiết thay đổi.

Mặc đồ chật

Khi mặc quần áo quá chật sẽ dẫn đến máu huyết lưu thông kém hơn, khi máu đưa đến bàn tay, bàn chân sẽ khó vận chuyển đi những nơi khác gây lạnh và thậm chí gây tê bì. Máu lưu thông kém, ngoài nguyên nhân mặc đồ chật còn có thể do nhiều loại bệnh khác trong cơ thể gây nên.

coldhands_nsad

Không nên mặc quần áo quá chật trong mùa đông. 

Ăn chay

Những người ăn chay, họ chỉ ăn rau, và thậm chí giảm lượng thực phẩm hàng ngày. Thức ăn chính chỉ có trái cây và rau củ, điều này dẫn đến sự thiếu hụt calo của cơ thể, làm cho cơ thể lạnh hơn.

Ăn thực phẩm lạnh

Thực phẩm lạnh biết đến như là kem, nước đá. Tuy nhiên cũng cần chú ý một số món ăn có tính hàn cao như dưa hấu, đậu xanh, thịt vịt và các thực phẩm mát mẻ khác.

Video: Con nhập viện vì mẹ cho mặc quần áo mới chưa giặt

Ăn kiêng quá nhiều

Ăn quá ít, cơ thể không đủ năng lượng để đáp ứng các hoạt động, sẽ làm cho cơ thể mất máu, dẫn đến chân tay lạnh.

Hút thuốc

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tuần hoàn máu, thậm chí hút thuốc lá, có thể dẫn đến co mạch, giảm lưu lượng máu.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn