6 tháng có 20.000 hồ sơ giao dịch đất đai ở vùng Tây Bắc TP.HCM

Kinh tếThứ Năm, 06/12/2018 16:21:00 +07:00

Theo các chuyên gia, việc TP.HCM tập trung đầu tư hạ tầng các quận huyện khu vực Tây Bắc chính là ẩn số đã thúc đẩy thị trường bất động sản tại đây phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Theo số lượng thống kê, trong 6 tháng gần đây, số lượng hồ sơ đăng kí đất đai, và các giao dịch cập nhật nhiều nhất ở các quận, huyện khu Tây Bắc TP.HCM lên đến hơn 20.000 bộ. Trong đó Quận 12 (TP.HCM) có đến 5.358 hồ sơ đăng ký đất đai.

Phần lớn các giao dịch bất động sản khu Tây Bắc thời gian qua tập trung vào phân khúc đất nền, nhất là đất nền có sổ. Các địa bàn như quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi lượng dự án bất động sản mới tăng đột biến, nhiều nhà đầu tư tập trung về mua đất khiến giá đất tăng mạnh.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, thông tin TP.HCM tập trung phát triển khu Tây Bắc, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng đã kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy, đặc biệt ở phân khúc phân lô bán nền. Ông Tuấn cũng dự báo thời điểm cuối năm 2018 đến 2019 bất động sản khu Tây Bắc sẽ còn tăng trưởng mạnh.

“Có những nhà đầu tư ôm một lúc 4 - 5 nền, chờ thời điểm chốt lời. Trong bối cảnh quỹ đất TP.HCM đang dần cạn kiệt, nguồn cung đất nền lân cận TP ra hàng thời điểm này được xem là điểm sáng cho thị trường vì giá nhìn chung còn mềm hơn, khả năng sinh lợi của nhà đầu tư còn cao”, ông Tuấn cho biết.

Anh 2

Nhiều dự án phân lô, bán nền ở khu vực Tây Bắc phát triển rầm rộ. 

Cùng chung nhận định, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cho rằng, chính việc đầu tư hạ tầng khu vực kết nối giữa TP.HCM và Long An đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM phát triển.

“Ngay ở thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư đón sóng hạ tầng vẫn âm thầm diễn ra trên thị trường. Trong đó, cá biệt có một số dự án chỉ mới chào hàng thời gian ngắn đã hết sản phẩm, giá thứ cấp ghi nhận tăng thêm 10 - 15% so với 1-2 tháng”, bà Dung cho biết.

Theo ghi nhận, so với giai đoạn đầu và giữa năm 2018, trong những tháng gần đây vào thời điểm cuối năm khu vực Tây Bắc xuất hiện các dự án đất nền phân lô quy mô, được chào bán với mức giá hấp dẫn. Sản phẩm được tung ra thị trường khu ngay lập tức được giới đầu tư săn đón.

Đơn cử như tại khu dân cư An Sương (phường Đông Hưng Thuận, Quận 12) hiện đang xuất hiện dày đặc các biển quảng cáo, kí gửi, rao bán bất động sản của những chủ đầu tư như Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC).

Anh 4 (2)

Cơ sở hạ tầng tại một số khu dân cư được đảm bảo. 

Khảo sát thực tế về thị trường đất nền khu Tây Bắc thời gian qua cho thấy giá đất tại một số khu vực ở Quận 12, Hóc Môn có giá giao động từ 85 triệu/m2 đến 100 triệu/m2.

Liên quan đến những biến động trên thị trường bất động sản khu Tây Bắc, thông tin từ UBND quận 12 cho biết, hiện đơn vị đang kiến nghị UBND TP đầu tư phát triển các công trình trọng điểm như: Dự án đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật, đường Song hành Hà Huy Giáp, tuyến Metro số 2,…

Đồng thời, UBND Quận 12 đã đề xuất và được UBND TP chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông (gồm các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông).

Thái Bình
Bình luận
vtcnews.vn