6 sai lầm phụ nữ thường mắc phải khi “yêu”

Sức khỏeThứ Ba, 21/06/2011 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Khi cuộc sống tình dục trở nên buồn tẻ, sẽ có vô số các lý do để cho rằng một nửa của bạn không tuyệt vời.

(VTC News) - Khi cuộc sống tình dục trở nên buồn tẻ, sẽ có vô số các lý do để cho rằng một nửa của bạn không tuyệt vời. Các chàng thường có xu hướng không quan tâm đến việc tìm hiểu về cơ thể người phụ nữ nữa và điều này làm cho sự thỏa mãn về tình dục không được trọn vẹn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu thì phụ nữ cũng phạm phải sai lầm.

Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến nhất mà phụ nữ thường mắc phải khi “yêu” .

Không chủ động bắt đầu với bạn tình

Rất nhiều phụ nữ lo lắng về việc giữ gìn hình ảnh nết na thùy mị của mình. Họ không muốn chủ động vì sợ bị coi là quá táo bạo. Theo Les Parrot, giáo sư tâm lý tại Đại học Seatle Pacific và là tác giả của cuốn sách mới xuất bản với tên gọi “Crazy Good Sex” cho rằng không chủ động khi “yêu” là một trong những sai lầm lớn nhất mà phụ nữ mắc phải.

“Phần lớn đàn ông cảm thấy mình luôn là người phải khởi xướng chuyện ấy và chính điều đó tạo ra sự mất cân bằng về mức độ hứng thú trong việc “yêu”, Les Parrot nói. Nhìn chung, đàn ông cũng muốn được bạn tình của mình theo đuổi.

Lo lắng về ngoại hình

Ảnh minh họa 

Việc lo lắng về ngoại hình của mình khi “yêu” sẽ cản trở bạn đạt được cực khoái.

Đừng lo lắng về vòng hai không thon thả hay lớp trang điểm trên mặt. Giáo sư Westheimer khuyên “hãy tập trung vào các cảm xúc mang lại khi “yêu”. Bạn phải tự cho phép mình đạt được cực khoái”. Đàn ông muốn vợ mình thể hiện hết cảm xúc khi quan hệ tình dục, và điều đó khó mà đạt được nếu phụ nữ có những mối lo lắng khác.

Cho rằng tình dục là chuyện bình thường đối với đàn ông

Đối với một số nam giới, tình dục là vô cùng quan trọng. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông và phụ nữ có quan hệ tình dục trong hoàn cảnh một mối quan hệ nghiêm túc ràng buộc sẽ đạt được sự thỏa mãn nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu mà Fishers và các đồng nghiệp thực hiện về các sinh viên đại học có “tình một đêm” cho thấy rằng đàn ông cũng nghiêm túc trong chuyện tình dục và các mối quan hệ như phụ nữ. Trên thực tế, hơn 50% phụ nữ và 52% nam giới đã từng có tình 1 đêm cho biết rằng họ mong muốn tạo dựng một mối quan hệ dài hơn.

Cho rằng đàn ông lúc nào cũng sẵn sàng “yêu”

Phụ nữ cho rằng hầu hết các chàng thanh niên đều sẵn sàng cho chuyện ấy bất kỳ lúc nào được yêu cầu, nhưng điều này không đúng. Sức ép của cuộc sống hàng ngày từ gia đình, công việc, các hóa đơn – có thể làm giảm ham muốn tình dục của đàn ông. Điều này có thể là sự ngạc nhiên  cho nhiều phụ nữ, và đôi khi họ coi chuyện người đàn ông thiếu hứng thú trong chuyện ấy là điều gì đó nghiêm trọng. Điều này không đúng. Lúc đó chỉ đơn giản là chàng không muốn yêu.

Không nói chuyện thẳng thắn về chuyện ấy

Nói chuyện một cách thằng thắn về tình dục, về những gì bạn thích và không thích có thể làm cho bạn cảm thấy không thoải mái, Tuy nhiên, đây là cách duy nhất để đạt được sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục.

“Một người phụ nữ phải có trách nhiệm đối với “cuộc yêu” của mình. Không người đàn ông nào có thể làm cho người phụ nữ đạt cực khoái nếu nàng không có trách nhiệm đối với những trải nghiệm tình dục của mình. Kể cả bạn tình giỏi nhất cũng không thể biết được một nửa của mình cần gì nếu nàng không để cho chàng biết”, Fishers nói.

Bực bội trước những “thử nghiệm” mới

Một đôi đã ở bên nhau một thời gian dài, đương nhiên là họ sẽ muốn thêm nếm những gia vị mới với một vài biến tấu nho nhỏ. Việc chàng muốn thử điều gì đó mới lạ không có nghĩa là chàng không hài lòng với bạn hay đời sống tình dục của bạn. Nếu đó đơn giản làn một yêu cầu bất ngờ và bạn thấy không thoải mái về yêu cầu đó, hãy cố gắng đừng phản ứng thái quá. Thay vào đó, hãy cho chàng biết rằng bạn cần thời gian để suy nghĩ về chuyện này.

Trà My (theo MD)

 

Bình luận
vtcnews.vn