6 phương pháp chống mỏi mắt khi xem ti vi

Tổng hợpChủ Nhật, 28/06/2015 07:29:00 +07:00

(VTC News) - 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh những tác hại mà ti vi gây ra để bảo vệ đôi mắt.

(VTC News) - 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh những tác hại mà ti vi gây ra để bảo vệ đôi mắt.

Xem ti vi và sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, màn hình GPS ... trong thời gian dài sẽ làm mắt bị khô, mờ và mệt mỏi. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên xem ti vi quá 3 giờ/ngày. Ngoài ra 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh những tác hại mà ti vi gây ra để bảo vệ đôi mắt:

Bật điện sáng

Có nhiều người thích xem ti vi trước khi đi ngủ nên thường tắt đèn và lên giường nằm xem ti vi. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến đôi mắt vì mắt phải điều tiết liên tục để nhìn rõ ánh sáng yếu từ màn hình ti vi. Vì vậy, tốt nhất bạn nên bật đèn để mắt không bị mệt mỏi khi xem phim vào buổi tối.
Bật điện sáng khi xem ti vi chống mỏi mắt. 

Nghỉ ngơi

Thay vì dán mắt vào ti vi hàng giờ đồng hồ liền, bạn nên để cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút. Tập chớp mắt thường xuyên và đứng dậy đi bộ vài phút trong những phút quảng cáo. Thói quen này giúp đôi mắt được thư giãn và ngăn ngừa các vấn đề ở lưng.

Giảm độ sáng

Điều chỉnh độ sáng màn hình ti vi phù hợp vào độ sáng trong phòng. Chỉnh độ tương phản xuống nếu xem ti vi trong điều kiện ánh sáng yếu. Hãy ngồi ở vị trí tránh bị chói sáng từ màn hình và có thể dùng kính chống chói để bảo vệ mắt.

Giữ khoảng cách phù hợp

Ngồi quá gần màn hình khiến mắt phải điều tiết nhiều, nhanh bị mỏi. Bạn nên để ti vi ở ngang tầm mắt và duy trì khoảng cách 2,5- 3 mét từ mắt đến màn hình.

Giảm cơn mỏi

Massage mắt nhẹ nhàng, chườm khăn ấm hoặc làm các bài tập đơn giản để làm giảm cơn mỏi mắt. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để mắt được nghỉ ngơi.

Nâng cấp TV

Hãy thay chiếc ti vi cũ với màn hình trầy xước, độ sáng yếu bằng ti vi màn hình phẳng, màn hình càng lớn càng tốt để giảm độ chói sáng và mắt đỡ mệt mỏi do phải tập trung.

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn