6 nước sẽ không tham dự lễ trao giải Nobel Hòa Bình

Thế giớiThứ Sáu, 19/11/2010 10:09:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin về việc 6 quốc gia này sẽ không tham dự lễ trao giải thưởng đã được Ủy ban trao giải Nobel của Na Uy thông tin.

(VTC News) – Nguồn tin của hãng Reuters, Anh tại Oslo cho hay tính tới thời điểm này đã có tổng cộng 6 quốc gia từ chối không tham dự lễ trao giải thưởng Nobel Hòa Bình sẽ được tổ chức vào ngày 10/12 tới đây tại Na Uy.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet. 

Theo Reuters, 6 quốc gia từ chối tham dự lễ trao giải thưởng Nobel Hòa Bình năm nay gồm có: Nga, Trung Quốc, Cuba, Morocco, Iraq, Kazakhstan. Đây là kết quả một chiến dịch kêu gọi tẩy chay, không tham dự lễ trao giải Nobel Hòa Bình năm nay do Trung Quốc phát động – theo Reuters.

Thông tin về việc 6 quốc gia này sẽ không tham dự lễ trao giải thưởng đã được Ủy ban trao giải Nobel của Na Uy thông tin cho Reuters.

Theo Geir Lundestad – thư ký ủy ban này, 6 quốc gia trên không đưa ra lý do dẫn đến việc  không tham dự lễ trao giải Hòa Bình sắp tới.

Theo Reuters đây là hậu quả của việc nhân vật bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba của Trung Quốc được trao giải Nobel Hòa Bình trong khi nhà chức trách Trung Quốc tỏ ra rất tức giận với quyết định này.

Thêm vào đó, cũng theo Ủy ban trao giải Nobel của Na Uy, 16 quốc gia khác cũng chưa hề gửi xác nhận có đến tham dự lễ trao giải Hòa Bình vào ngày 10/12 tới đây hay không.

Theo Reuters, nhà chức trách Trung Quốc đã gửi thư đến bộ ngoại giao và đại sứ quán của nhiều nước để kêu gọi các quan chức ngoại giao không tham dự lễ trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới.

Bình Nguyên (theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn