6 ngôi sao quốc tế kiên cường chiến đấu và chữa khỏi bệnh ung thư

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/08/2018 07:40:00 +07:00

Không chỉ Kim Woo Bin, nhiều sao quốc tế khác như Kang Shin Il, Michael Douglas... cũng phải đối mặt và vượt qua căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 1

 

Kim Woo Bin: Nam diễn viên 29 tuổi được phát hiện mắc căn bệnh ung thư vòm họng vào tháng 5/2017. Anh thường bị chảy máu mũi và cổ sưng to trước khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Cơ hội chữa trị dứt điểm căn bệnh của Kim Woo Bin được cho là khá cao do anh mới bị ung thư giai đoạn đầu. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 2

 

Kể từ thời điểm phát hiện bệnh, nam diễn viên đã hủy bỏ toàn bộ lịch trình công việc, không xuất hiện trước công chúng để tập trung hóa và xạ trị. Những tin tức về bệnh của anh chỉ được một số đồng nghiệp chia sẻ. Gần đây, Kim Woo Bin đã xuất hiện trở lại trong những buổi gặp gỡ bạn bè với thần sắc và sức khỏe ổn định. Nhiều người cho rằng bệnh ung thư vòm họng của anh đã có tiến triển tốt.

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 3

 

Kang Shin Il: Nam diễn viên 58 tuổi là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, đặc biệt là qua vai diễn Trung tướng Yoon trong Hậu duệ mặt trời. Kang Shin Il đã đối mặt với căn bệnh ung thư gan từ nhiều năm nay. Ông từng cắt bỏ 1/3 lá gan trong quá trình điều trị bệnh ung thư. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 4

 

Ông được chẩn đoán mắc căn bệnh hiểm nghèo vào năm 2007. Thời điểm đó, Kang đang đang ghi hình bộ phim Cô dâu hoàng kim của đài KBS. Ông phải chịu đựng những cơn đau do bệnh tật để hoàn thành nốt các cảnh quay. Sau khi kết thúc tác phẩm, Kang Shin Il tạm rời xa showbiz, cùng gia đình chuyển về vùng quê sinh sống và chữa bệnh. Năm 2012, ông vượt qua căn bệnh ung thư gan, đồng thời tái xuất màn ảnh nhỏ trong tác phẩm Fermentation Family. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 5

 

Michael Douglas: Tháng 8/2010, Michael Douglas tiết lộ ông mắc ung thư giai đoạn 4. Khi đó, ông nói dối người hâm mộ rằng đó là căn bệnh ung thư vòm họng. Thực tế, Douglas bị ung thư lưỡi, chứng ung thư có tỷ lệ sống sót thấp hơn ung thư vòm họng.

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 6

 

Theo phác đồ điều trị, Michael Douglas trải điều trị bức xạ và hóa trị 5 ngày mỗi tuần và theo chu kỳ 3 tuần một lần.

Ông phải hạn chế tối đa các hoạt động hàng ngày và tuân thủ chế độ ăn với các thực đơn bồi bổ chuyên biệt. Sau 6 tháng chiến đấu cùng bệnh tật, Michael Douglas thông báo chính thức vượt qua căn bệnh ung thư lưỡi. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 7

 

Ben Stiller: Nam diễn viên được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2014. Sau khi cắt bỏ khối u và trải qua gần 2 năm điều trị, Ben Stiller đã chiến thắng căn bệnh quái ác này. Sau khi thoát khỏi nguy cơ tử vong, ông thường xuyên đi xét nghiệm và duy trì điều trị bằng thuốc để đảm bảo sức khỏe. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 8

 

Kylie Minogue: Năm 2005, Kylie Minogue được phát hiện có khối u trong cơ thể. Sau khi tiến hành xét nghiệm, cô được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn đầu. Cô chủ động cạo tóc để làm các bước xạ trị và hóa trị nhằm chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Tháng 5/2005, nữ ca sĩ Can't Get Out Of My Head tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở ngực và phục hồi hoàn toàn sau đó một năm. 

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 9

 

Hugh Jackman: Tháng 11/2013, Hugh Jackman tiết lộ anh mắc phải chứng ung thư biểu mô tế bào đáy (Basal Cell Carcinoma) Tình trạng bệnh của ngôi sao Wolverine không đe dọa tới tính mạng nhưng anh thường xuyên phải kiểm tra và loại bỏ tế bào bị ung thư trên da.

6 ngoi sao quoc te da chien dau va chua khoi benh ung thu hinh anh 10

 

Ung thư tế bào đáy sẽ biến dạng nghiêm trọng nếu không điều trị sớm, vì vậy sau khi phát hiện bệnh, Jackman đã lập tức loại bỏ khối ung thư trên mũi. Từ khi phát hiện bệnh đến nay, Hugh Jackman đã trải qua 5 cuộc tiểu phẫu loại bỏ tế bào ung thư, trong đó có một khối u trên vai.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn