6 năm 3 lần bị kỷ luật, Hiệu trưởng trường THCS vẫn không bị cách chức

Giáo dụcThứ Năm, 24/10/2019 16:48:00 +07:00

Trong quá trình giữ chức vụ Hiệu trưởng ở các trường tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), ông Lê Thanh Hải mắc nhiều vi phạm nhưng vẫn không bị cách chức.

Để xảy ra nhiều sai phạm khi giữ chức hiệu trưởng tại các trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS Trần Quang Diệu (ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), ông Lê Thanh Hải hai lần bị UBND huyện Buôn Đôn kỷ luật bằng hình thức Khiển trách và một lần bị Cảnh cáo.

Liên tục bị kỷ luật, luân chuyển giữa các trường học nhưng ông này vẫn đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng.

2 lần bị kỷ luật khiển trách do sai phạm liên quan tới tài chính

Theo Quyết định kỷ luật số 151 của UBND huyện Buôn Đôn, ông Lê Thanh Hải với vai trò là người đứng đầu nhà trường nhưng có phát ngôn không chuẩn mực trước tập thể giáo viên, học sinh, vi phạm đạo đức nhà giáo và sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính. 

ky-luat2

 Trường THCS Trần Quang Diệu nơi ông Hải mắc nhiều sai phạm về tài chính. 

UBND huyện Buôn Đôn quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Khiển trách. Về mặt Đảng, UBKT Huyện ủy Buôn Đôn thi hành kỷ luật ông Hải với hình thức cách chức Bí thư chi bộ Trường THCS Trần Quang Diệu, xã Ea Bar .  

Tháng 10/2016, ông Lê Thanh Hải được UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển đến làm Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cư Knia. Tại đây, ông nhận thêm án kỷ luật Khiển trách.

Theo các văn bản của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn, từ  năm 2014 đến tháng 3 năm 2016, ông Lê Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Trần Quang Diệu có những khuyết điểm, sai phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, mua sắm trang thiết bị không đúng với chủ trương của ngành giáo dục cũng như UBND huyện Buôn Đôn.

Cụ thể, ông Hải sử dụng kinh phí từ lương và các khoản có tính chất như lương vào việc mua sắm tài sản và chi sai số tiền 8.620.000 đồng cho giáo viên; lập khống chứng từ mua cây cảnh với số tiền 57.000.000 đồng. 

Ông Hải còn tự ý ký hợp đồng kinh tế mua 19 máy chiếu (Projecter) với số tiền 360.776.000 đồng; khi luân chuyển sang trường khác ông cũng không bàn giao cho người kế nhiệm. Ngày 22/3/2017, UBND huyện Buôn Đôn có Quyết định số 1304 thi hành kỷ luật đối với ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Khiển trách.

Sau luân chuyển tiếp tục bị kỷ luật nặng hơn

Năm 2018, trên cương vị Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cư Knia, ông Lê Thanh Hải lại tiếp tục có vi phạm liên quan đến việc chi sai tài chính và bị UBND huyện Buôn Đôn tiến hành kỷ luật với hình thức Cảnh cáo theo quyết định số 4028 ngày 30/11/2018; và UBKT Huyện ủy Buôn Đôn kỷ luật về mặt đảng bằng hình thức cách chức Bí thư chi bộ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

ky-luat234

Ông Hải trao đổi sự việc với phóng viên.  

Lý do là ông Lê Thanh Hải không trực tiếp giảng dạy nhưng vẫn tự ký và nhận phụ cấp ưu đãi với số tiền 50.001.360 đồng.

Bà Hoàng Thị Bích Trâm – Trưởng Phòng GD và ĐT huyện Buôn Đôn, cho rằng, do thời gian giữa các lần kỷ luật đều trên 1 năm, và các vi phạm chưa đến mức đặc biệt nghiêm trọng nên không cách chức hiệu trưởng.

Tuy nhiên, mới đây, Phòng GD và ĐT huyện Buôn Đôn đã có công văn đề nghị UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển ông Lê Thanh Hải về làm chuyên viên.

Ông Nguyễn Như Bút, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận, UBND huyện đã nhận được văn bản của Phòng GD-ĐT, và đang chỉ đạo tiến hành việc điều chuyển ông Lê Thanh Hải trong thời gian sớm nhất.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

BÌNH NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn