6 mẫu “dế” xách tay đáng mong đợi nhất tại VN

Kinh tếThứ Năm, 11/03/2010 02:24:00 +07:00

(VTC News) – Trên phân khúc thị trường điện thoại di động xách tay tại Hà Nội, các hãng Apple, Sony Ericsson, HTC đều có những “ứng cử viên” nặng ký.

(VTC News) – Sử dụng hệ điều hành tiên tiến nhất, thiết kế màn hình lớn với những ứng dụng tuyệt vời về giải trí, trên phân khúc thị trường điện thoại di động xách tay tại Hà Nội, các hãng Apple, Sony Ericsson, HTC đều có những “ứng cử viên” nặng ký.

Để “bắt nhịp” với nhóm đối tượng yêu công nghệ, ưa khám phá cái mới và không thích “đụng hàng”, các nhà kinh doanh điện thoại di động tại Hà Nội cũng liên tục cập nhật các mẫu điện thoại mới nhất trên thế giới. Từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Singapore…, ngày càng nhiều mẫu điện thoại được du nhập vào Việt Nam và kèm theo đó là những dịch vụ “chăm sóc” riêng biệt.

Theo thống kê củacác nhà kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn Hà Nội, trong những tháng đầu năm 2010, có 6 mẫu điện thoại công nghệ cao được người tiêu dùng Thủ Đô chờ đợi nhất.
 
1. iPhone 3GS

Hệ điều hành Mac OS, màn hình 3.5 inch, hỗ trợ cảm ứng đa điểm cùng với những ứng dụng Store, iPhone 3GS là sản phẩm dành cho những thanh niên ưa khám phá.

Với tính năng giải trí ưu việt, người sử dụng iPhone 3GS có thể tận hưởng những âm thanh và đoạn phim sống động. Hơn nữa, với ứng dụng Store, iPhone 3GS còn giúp người sử dụng lướt Web, download dễ dàng.

(Ảnh minh họa Internet)  

Tuy nhiên với màn hình lớn nên “tuổi thọ” pin không dài. Nếu sử dụng tiết kiệm (chỉ gọi, nghe bình thường), thời gian sử dụng pin chỉ từ 1-2 ngày. Nhược điểm nữa của iPhone 3GS là không nhận được hỗ trợ flash của Adobe.
Sản phẩm hiện đang có trên thị trường Hà Nội.

Giá tham khảo: iPhone 3GS bản 16G: 14,9 triệu đồng
                        iPhone 3GS bản 32G: 17,2 triệu đồng.
 
2. HTC Google Nexus One

Sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 1Ghz, Google phone Nexus One hiện là sản phẩm có tốc độ sử dụng nhanh nhất. Pin: 1.400mAh.

Màn hình 3,7 inch, cảm ứng đa điểm, điện dung lại được hỗ trợ công nghệ AMOLED khiến màn hình không những sáng, nét hơn mà còn tiết kiệm điện.

(Ảnh minh họa Internet)  

Hệ điều hành Android V2.1 phiên bản mới nhất. HTC Google Nexus One là chiếc điện thoại đa màn hình có thể ghi dấu địa danh tự động. Chụp ảnh có chức năng nhận diện nụ cười để chụp. H
ỗ trợ kho ứng dụng Google Android Market.

Do sử dụng Hệ điều hành phiên bản mới nhất nên nhược điểm lớn nhất của HTC Google Nexus One là chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ để chạy trên Hệ điều hành. HTC Google Nexus One hiện đang có tại hệ thống cửa hàng của Nhật Cường Mobile, Huyền Mobile.

Giá tham khảo: 13, 9 triệu đồng.
 
3. HTC HD2

HTC HD2 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 1Ghz nên có tốc độ sử dụng nhanh nhất hiện nay (như chiếc HTC Google Nexus One). Đồng thời HTC HD2 cũng là màn hình cảm ứng điện dung lớn nhất (4,3 inch). Với màn hình lớn (màn hình đạt chuẩn) nên HTC HD2 hỗ trợ giải trí rất tốt.

(Ảnh minh họa Internet)  

Chạy trên Hệ điều hành Window Mobile 6.5 (Hệ điều hành đã có từ lâu) do vậy HTC HD2 có nhiều tiện ích, có thể hỗ trợ tốt với công việc văn phòng. Đồng thời hỗ trợ chạy đa tác dụng, hỗ trợ flash.

Tuy nhiên, do màn hình lớn nên tuổi thọ pin không dài. Nếu sử dụng tiết kiệm pin sử dụng được 1-1,5 ngày. Ngoài ra, bộ nhớ trong của HTC HD 2 không lớn (120 Mb), do vậy người sử dụng phải nâng cấp bằng việc mua thẻ nhớ ngoài.

HTC HD2 hiện đang được bày bán tại Nhật Cường Mobile, Huyền Mobile chỉ còn hàng chính hãng.


Giá tham khảo:
13 – 14 triệu đồng.

 
4. HTC Legend

Sử dụng hệ điều hành Android, HTC Legend là phiên bản nâng cấp của HTC Hero. Điểm nổi bật khiến HTC Legend trở thành chiếc điện thoại di động được mong chờ nhất là do thiết kế nguyên khối. Thân máy bằng nhôm theo phong cách Unibody. HTC Legend hứa hẹn là sản phẩm “hot” nhất trong thời gian tới.

(Ảnh minh họa Internet)  

Dự kiến, vài tuần nữa HTC Legend sẽ có mặt tại Hà Nội.


Giá dự kiến: 15 triệu đồng.
 
5. Sony Ericsson X10

Sẽ có mặt tại thị trường Hà Nội trong khoảng tháng 4, tháng 5 tới. Thừa kế những tính năng ưu việt của dòng điện thoại Sony Ericsson danh tiếng, Sony Ericsson X10 khiến người yêu công nghệ chờ đợi sự xuất hiện của mình là ở ưu điểm màn hình lớn (khoảng 4 inch).

(Ảnh minh họa Internet)  

Tuy nhiên, nhược điểm của Sony Ericsson X10 là sử dụng hệ điều hành cũ (Android 1.6).


Giá dự kiến: 14,7 triệu đồng.
 
6. Iphone 4G

Cũng giống như các dòng iPhone trước đây, sự xuất hiện của iPhone 4G được giới kinh doanh dự đoán sẽ là sản phẩm bán chạy nhất.

(Ảnh minh họa Internet) 

Theo cửa hàng điện thoại Nhật Cường, mặc dù chưa hứa hẹn nhiều đột phá trong thiết kế cũng như việc nâng cấp các ứng dụng so với 3GS nhưng nhờ thương hiệu iPhone, iPhone 4G là sản phẩm khiến hàng triệu người sử dụng chờ đợi ngày xuất hiện.

Tại Hà Nội có thể tìm mua sản phẩm tại Nhật Cường Mobile.
Địa chỉ: 33 Lý Quốc Sư. ĐT: 043.9385.000 (Máy lẻ: 200)
            102/H1 Láng Hạ. ĐT: 043.9385.000 (Máy lẻ: 300)

Một số mẫu như iPhone 3GS hay HTC Google Nexus One hiện cũng đang có tại cửa hàng Huyền Mobile.
Địa chỉ: 36 Bà Triệu. ĐT: 04 - 62757575
            70 Lý Thường Kiệt. ĐT: 04 - 39412188

Các sản phẩm điện thoại xách tay tại Nhật Cường Mobile có đầy đủ giấy tờ hợp chuẩn theo tiêu chuẩn Việt Nam. Ngoài chế độ bảo hành 1 năm, Nhật Cường Mobile có dịch vụ bảo hành cho các máy không mua tại Nhật Cường. Phí dịch vụ tùy từng đời máy có giá khoảng từ 300 – 600.000đồng.

Sản phẩm tại Huyền Mobile được dán tem bảo hành của cửa hàng và bảo hành 1 năm.

Thu Hiền

Theo bạn, những sản phẩm nêu trên đã thuộc hàng điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay hay vẫn còn nhiều mẫu điện thoại được mong đợi hơn thế tại Việt Nam? Hãy gửi thông tin cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn