6 lời nguyền chống lại Real ở chung kết Champions League

Thể thaoThứ Năm, 01/06/2017 07:00:00 +07:00

Có đến 6 lời nguyền ám ảnh Real trong trận chung kết Champions League với Juventus được tờ Marca liệt kê.

Lời nguyền Champions League là một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn đặc biệt cho giải đấu số 1 châu Âu. Thử tìm hiểu, Real sẽ vượt qua những lời nguyền khủng khiếp nào nếu thắng Juventus trong trận thư hùng tại Cardiff cuối tuần này.

1. Kể từ khi ra đời, Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Đây là lời nguyền đáng sợ nhất với mọi nhà vô địch. Kể cả những ông lớn sừng sỏ nhất vẫn phải nhận thất bại trong trận chung kết sau đó 1 năm.

real1

Real có phá được lời nguyền Champions League? 

Có thể kể ra, AC Milan sau khi hủy diệt Barca với tỷ số 4-0 ở chung kết mùa 1993-94 đã lại thua đau Ajax 0-1 trong mùa giải kế tiếp. Mùa 1995-96, Juventus đánh bại Ajax để trở thành ông Vua châu Âu nhưng tham vọng bảo vệ ngai vàng của họ đã bị dập tắt khi thất bại trước Dortmund. Tiếp đó, MU vượt qua Chelsea ở mùa 2007-08, nhưng sau đó 12 tháng họ lại bị Barca cho phơi áo.

2. Có một sự trùng hợp thú vị, đó là sau khi FIFA Club World Cup (Giải Vô địch thế giới các CLB) ra đời, chưa đội bóng nào ẵm cúp Champions League trong cùng một mùa giải. Nên nhớ mùa giải này, Real đã lên ngôi trên đất Nhật Bản sau khi hạ chủ nhà Kashima Antlers với tỷ số 4-2.

3. Trong quá khứ, Real từng nếm trái đắng từ chính những cầu thủ thuộc biên chế của mình khi đem đi cho mượn. Tại bán kết Champions League 2014/2015, Real bị Juventus hất văng. Đau đớn hơn, người kết liễu hành trình của Los Blancos lại là tiền đạo Alvaro Morata, thời điểm đó chân sút nào khoác áo Juventus theo dạng cho mượn.

Đối đầu với Juventus sắp tới, Real sẽ gặp lại những người cũ là tiền đạo Gonzalo Higuain và tiền vệ Sami Khedira. Chắc chắn, bộ đôi này rất khao khát xé lưới Los Blancos như cách chứng minh Real đã sai lầm vì đã hắt hủi họ.

anh1

Phong độ cao của Ronaldo có giúp Real đăng quang? 

4. Một tin buồn nữa cho đội bóng của Real, đó là họ thường để tuột chức vô địch Champions League khi chơi trận chung kết trong những năm lẻ. Lần gần nhất, Kền kền trắng đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu vào năm lẻ là năm 1959, tức đã 58 năm trôi qua. Ba lần lên ngôi Champions League gần đây nhất của Real đều diễn ra vào năm chẵn (2002, 2014, 2016).

5. Một sự trùng hợp khó lý giải nhưng mang lại vận đỏ cho Juventus trong trận chung kết sắp tới là cứ sau 7 năm lại có một đội bóng Italia vô địch Champions League. Năm 1996, Juventus trở thành ông vua châu Âu, đúng 7 năm sau, AC Milan lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất lục địa già. Inter Milan đánh bại Bayern để đăng quang năm 2010. Giờ đây, Juventus lại có mặt trong trận vào chung kết Champions League 2017 và liệu họ có làm nên chuyện?

6. Những CĐV Real hẳn sẽ không vui khi nghe điều này. Trên thực tế, Kền kền trắng không có duyên giành chiến thắng mỗi khi khoác lên mình màu áo tím lạ lẫm. Minh chứng là trong cả 2 lần ít ỏi mặc màu áo này, họ đều thua. Thật không may, trong trận chung kết gặp Juventus (ngày 4/6 tại sân Thiên niên kỷ ở Xứ Wales), Real sẽ phải mặc áo tím.

Khương Minh
Bình luận
vtcnews.vn