6 lần gia hạn vẫn chưa làm xong 18km đường, Sở GTVT Quảng Ngãi nói gì?

Thời sựChủ Nhật, 06/01/2019 17:17:00 +07:00

Sau 5 lần gia hạn, 18km đường trong Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2018 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, buộc chủ đầu tư phải xin gia hạn lần thứ 6.

Trả lời PV VTC News, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 18km đường trong Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2018 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) gặp nhiều khó khăn.

18km của dự án này thuộc địa bàn 2 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh.

18 a

Đã 6 lần xin gia hạn, 18km đường nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi chưa biết bao giờ hoàn thành. 

“Bây giờ chỉ còn hơn 30 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công (chiếm chưa đến 2% tổng khối lượng GPMB dự án). Hiện chính quyền các huyện đang làm kế hoạch cưỡng chế. Tuy nhiên, thủ tục này cũng mất khá nhiều thời gian nên chúng tôi chưa thể khẳng định lúc nào sẽ làm xong”, ông Phương nói.

Cũng theo ông Phương, đoạn QL1A này đã gia hạn GPMB đến 5 lần và dự kiến hoàn thành cuối tháng 12/2018 nhưng đến nay vẫn đang ngổn ngang, gây bức xúc cho người dân.

18

Đường bẩn, đọng nước khiến người dân bức xúc. 

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi tại sao một số đoạn trên tuyến đường này đã GPMB nhưng máy móc vẫn án binh bất động, công nhân không làm việc, ông Phương giải thích “do trời mưa nên không thể thi công”.

“Do người dân không hợp tác. Khi nắng ráo mình năn nỉ họ bàn giao mặt bằng thì cương quyết không chịu, nay mưa gió lại kêu ca đường bẩn, đọng nước. Vừa rồi đơn vị đã phải xin gia hạn lần thứ 6 và chắc phải thêm vài tháng nữa mới hoàn thành”, ông Phương nói.

Liên quan đến công tác GPMB, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho biết, các hộ chưa GPMB chủ yếu tập trung tại xã Bình Hiệp. Nguyên nhân là do dất đai phức tạp, nguồn gốc đất không rõ ràng.

18 b 3

Một số đoạn trên tuyến đường này đã GPMB nhưng máy móc vẫn án binh bất động.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua Quảng Ngãi có 3 nhà thầu thi công là Công ty 545 (Cienco5), Công ty IVICO và Liên danh các công ty Xây dựng giao thông Quảng Ngãi - Công ty Việt Linh - Công ty Trường Thành.

Dự án có chiều dài 18km với tổng mức đầu tư trên 761,6 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được tách thành tiểu dự án.

Khởi công từ năm 2016, đến nay đã qua 5 lần gia hạn tiến độ nhưng vẫn chưa hoàn thành. Lần gia hạn gần đây nhất là ngày 31/12/2018 nhưng chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn