6 đồ uống giúp lấy lại vòng eo

Sức khỏeThứ Bảy, 05/04/2014 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Nước ép chanh, dưa hấu, sôcôla … là những đồ uống giúp phái yếu lấy lại vòng eo thon gọn bất ngờ.

(VTC News) - Nước ép chanh, dưa hấu, sôcôla … là những đồ uống giúp phái yếu lấy lại vòng eo thon gọn bất ngờ.

1.    Nước tinh khiết

Nước là một thành phần không thể thiếu trong hoạt động sống của con người. Uống nhiều nước còn giúp bạn giảm cân và nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn.

Việc uống nước có thể giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn. Không chỉ thế, thói quen uống nước mỗi ngày còn giúp chúng ta giảm sự thèm muốn đối với những loại đồ uống giàu calo khác.

nước tinh khiết
Nước tinh khiết giúp phái nữ lấy lại vòng eo thon gọn.
Nước có tác động rất lớn đến lượng cholesterol trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ trong việc giảm cholesterol. Vì thế, nó giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp giảm cân và làm cơ thể săn chắc hơn.

Thông thường, một người cần cung cấp khoảng1,5 lit/ngày. Nhưng với những người muốn giảm cân cần uống nhiều hơn. Mỗi ngày khoảng từ 1,5 - 2 lít.


2.    Sinh tố dưa hấu

Sinh tố dưa hấu không đường cực kỳ tốt cho vòng eo của bạn. Bản thân dưa hấu đã chứa một lượng nước dồi dào. Ăn dưa hấu giúp bạn duy trì cảm giác no, hạn chế ăn nhiều và thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn vì thế mà tiêu hao nhiều năng lượng, hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể.
dưa hấu
Sinh tố dưa hấu
Ngoài ra, trong dưa hấu còn chứa acid arginine. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí sức khỏe chỉ ra rằng  arginine có thể giải độc tố và tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể.

3.    Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những thứ đồ uống phổ biến trong mùa hè nóng nực, nó cũng là loại nước giúp phái yếu kiểm soát lượng thức ăn, giảm mỡ bụng.

Trà bạc hà
Trà bạc hà
Bạc hà giúp dạ dày của bạn xử lý những chất béo, đảm bảo rằng những thức ăn giàu chất béo như bánh mỳ kẹp thịt, thịt nướng … sẽ được tiêu hóa một cách nhanh chóng. Vị mát và cay của bạc hà giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn nên sẽ ăn ít hơn từ đó tạo lợi ích kép trong giảm béo.

4.    Sinh tố dứa

Theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng dứa cũng là một loại đồ uống giúp phụ nữ có được vòng 2 như ý. Trong dứa chứa bromelain – nó là một enzyme tiêu hóa, giúp bạn dễ dàng tiêu thụ thức ăn và tránh tích tụ mỡ bụng.

Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali nên có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.
Sinh tố dứa
Sinh tố dứa
Cho dứa và sữa vào máy xay sinh tố xay. Cho thêm đá và xay trong vòng 1 phút thì cho ra cốc thủy tinh. Món sinh tố dứa không những ngon miệng mà còn có tác dụng giải khát và giảm cân rất hiệu quả.

5.    Trà xanh

Bên cạnh lợi ích chống ung thư và các bệnh về tim mạch, trà xanh còn chứa các chất chống oxi hóa, giúp phái đẹp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Chất caffeine trong trà có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa.

Trà xanh
Trà xanh
Những chất hỗn hợp vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.


Nếu bạn uống trà xanh trước khi tập luyện, những thành phần có trong trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy nhanh hơn lượng mỡ thừa. Theo một nghiên cứu cho kết quả rằng trà xanh giúp cơ thể đốt cháy khoảng 100 đơn vị calo mỗi ngày.

6.    Sôcôla đen


Rất nhiều người không tin rằng sôcôla có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt là giảm lượng mỡ thừa ở vòng eo. Mặc dù trong sôcôla chứa một lượng calo không hề nhỏ, tuy nhiên ăn socola, bạn sẽ có cảm giác no trong nhiều giờ.
sôcôla
Sôcôla giúp bạn giảm lượng mỡ thừa ở vòng eo.
Hàm lượng chất béo trong sôcôla đen mặc dù cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng chất béo trong sôcôla là axit béo không no, không thể làm cho chúng ta phát phì.
Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, chúng ta nên uống socola đen vào buổi sáng sớm cùng với bánh mì hoặc cơm, bạn sẽ có cảm giác no lâu và bữa ăn sau đó sẽ ăn ít hơn.

Hà Trần


Bình luận
vtcnews.vn