6 điều bạn cần nhớ sau khi chia tay

Góc của nàngChủ Nhật, 09/08/2015 03:17:00 +07:00

Đâu dễ để yêu, đâu khó để mất, quan trọng là sau khi chia tay rồi bạn nhận ra được những gì. Và bạn biết đấy, khi một cánh cửa đóng lại sẽ có rất nhiều cánh cửa khác mở ra thôi.

Đâu dễ để yêu, đâu khó để mất, quan trọng là sau khi chia tay rồi bạn nhận ra được những gì. Và bạn biết đấy, khi một cánh cửa đóng lại sẽ có rất nhiều cánh cửa khác mở ra thôi.

Tình yêu không phải lúc nào cũng mang một cái kết tươi đẹp, bạn có thể sẽ va vấp rất nhiều lần trong đời cho những mối quan hệ sớm đổ vỡ, nhưng liệu bạn có nhớ và nghĩ về những bài học sau chia tay?

 Những điều một cô gái cần nhớ sau chia tay. (Hình minh họa)
Những điều một cô gái cần nhớ sau chia tay. (Hình minh họa) 

1. Bạn đã chia tay vì một lý do gì đó

Đương nhiên phải có lý do mới khiến hai bạn đường ai nấy đi, tuy nhiên việc này thường không một ai trong hai người nhớ mà nghĩ đến. Đơn giản mà nói, bạn chỉ trách đối phương và ngược lại. Việc tìm ra nguyên nhân để biết có phải lỗi nằm ở bản thân không và tránh lặp lại điều này cho mối quan hệ mới, hoàn toàn không phải cách để bạn hoài niệm về tình cũ. Hãy nghĩ rằng bạn đang bước sang một trang mới, những gì cũ hãy gác qua một bên. 

2. Bạn sẽ phải thay đổi một vài thứ

Điển hình như thói quen sinh hoạt. Bạn chắc chắn có thể vượt qua sự mất mát tạm thời này. Bộ não của bạn sẽ dần quen với việc mỗi sáng không nhận được tin nhắn chào ngày mới từ một ai đó, mỗi tối chẳng ai sang chở đi ăn uống, dạo khắp phố phường,... và một ngày không xa, bạn sẽ gần như "cài đặt" lại mọi thứ, trở lại với thói quen sinh hoạt của những ngày tháng cô đơn ban đầu. Rất nhiều người có một thời gian khó chấp nhận sự thay đổi nhưng hãy tin rằng mọi thứ đều có một khởi đầu và sự kết thúc, bao gồm cả các mối quan hệ.

3. Bạn đã có thêm một trải nghiệm về cảm xúc 

Đừng cố gắng để chống lại những cảm xúc của bạn mà hãy trải nghiệm chúng. Tuy nhiên, đừng để những cảm xúc xấu này có cơ hội kiểm soát bạn. Hãy tập biết ơn với những gì xảy ra trong quá khứ, cuối cùng là sống tốt cho hiện tại, hít thở thật sâu. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc xem căng thẳng như một điều xấu thực sự gây hại cho sức khỏe vì vậy hãy xem căng thẳng như là một điều tốt vì lợi ích sức khỏe của bạn.

4. Bạn vẫn là bạn, hãy tự lập

Một ai đó không còn xuất hiện trong cuộc sống của bạn không có nghĩa mọi thứ sẽ chấm hết. Trái đất vẫn quay thôi, vì vậy bạn không có quyền dừng lại, hãy sống cho bản thân mình dù không còn ai bên bạn. Hãy tìm ra những gì có thể thúc đẩy bạn, xây dựng tinh thần làm việc tốt, hướng tới mục tiêu có ý nghĩa với bạn. Hãy sống cho chính bạn dù nó có chút bận rộn hay cô đơn, hãy vì mình trước khi vì một ai khác bạn nhé!

 

5. Không có gì là vĩnh viễn 

Bạn và người yêu đã trao nhau những lời thề nguyền sắt son thủy chung, yêu nhau đến đầu bạc răng long. Tất nhiên, khi yêu ai cũng có thể nói hay và lời nói đó không phải là giả dối. Nhưng cuộc sống thì không thể nói trước được điều gì. Hôm qua tình yêu của các bạn đẹp nhưng mai sẽ có thể có rạn nứt và đổ vỡ. Vì vậy, đừng tin vào những gì là vĩnh viễn, mà hãy chuẩn bị tâm thế cho mình đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy đến để không phải bất ngờ.

6. Thứ quan trọng nhất trong tình yêu là kết quả

Bạn dĩ nhiên nên tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt đẹp khi yêu một người nhưng đừng quên thứ quan trọng hơn phải là kết quả. Điều bạn cần làm là học cách yêu một người thật xứng đáng, kết quả là chuyện nằm ở tương lai, yêu hết lòng thì không sợ tình phai, duyên nhạt. Dù có rất nhiều thứ trên đời xảy ra rất bất ngờ, tình đẹp chưa hẳn được dài lâu nhưng bạn vẫn có quyền chắc chắn về một kết quả tốt nếu bạn nghĩ tốt.

Theo Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn