6 cô vợ tuyệt sắc của ‘Vi Tiểu Bảo’ Châu Tinh Trì

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/01/2015 11:29:00 +07:00

Phiên bản điện ảnh 'Lộc đỉnh ký' với 2 phần ra mắt năm 1992 nằm trong top 10 bộ phim hốt bạc của 'Vua phim hài Hong Kong'.

Phiên bản điện ảnh 'Lộc đỉnh ký' với 2 phần ra mắt năm 1992 nằm trong top 10 bộ phim hốt bạc của 'Vua phim hài Hong Kong'.

Châu Tinh Trì
Trong nguyên tác của nhà văn võ hiệp Kim Dung, nhân vật thái giám dỏm Vi Tiểu Bảo có đến 7 cô vợ xinh như mộng. Tuy nhiên khi 'qua tay' của đạo diễn Vương Tinh và Châu Tinh Trì chỉ còn lại 6, do 6 nữ diễn viên Hong Kong tài sắc thể hiện.
Lâm Thanh Hà và Trương Mẫn vai Long Nhi: Giáo chủ Thần Long giáo Long Nhi là sự kết hợp của Thái hậu giả danh Mao Đông Nhi và Tô Thuyên trong nguyên tác do Lâm Thanh Hà và Trương Mẫn đảm nhận. 

Nếu khi ấy Trương Mẫn vẫn chỉ là gương mặt mới nổi thì Lâm Thanh Hà đã tìm được đỉnh cao thứ 2 của sự nghiệp qua hình ảnh Đông Phương Bất Bại. Cả 2 hiện đều đã chia tay màn ảnh, song nhan sắc của họ luôn hiện diện trong ký ức khán giả.Lâm Thanh Hà đã 60 nhưng vẫn rạng ngời.

Lý Gia Hân vai A Kha: A Kha được xem là cô vợ xinh đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo nên việc chọn Hoa hậu Hong Kong 1988 Lý Gia Hân thể hiện là đúng người đúng vai nhất.

Nhan sắc lai Trung Quốc - Bồ Đào Nha của mỹ nhân sinh năm 1970 này hoàn toàn chinh phục người xem, song diễn xuất lại không được đánh giá cao. Năm 2008, sau khi kết hôn với tỷ phú Hứa Tấn Hanh, Lý Gia Hân đã bỏ cuộc chơi nghệ thuật.
Song Nhi
Viên Khiết Doanh và Trần Đức Dung vai Song Nhi: Song Nhi là nhân vật được yêu thích nhất trong số 7 cô vợ của Vi Tiểu Bảo vì tính tình dịu dàng, vừa là bảo mẫu vừa là vệ sĩ của chàng thái giám dỏm. 

Ở nguyên tác nhân vật này chỉ có một, nhưng khi xuất hiện bên cạnh Châu Tinh Trì, Song Nhi phân thân thành 2 chị em sinh đôi. Vai cô chị do nữ diễn viên TVB Viên Khiết Doanh đảm nhận, nay đã giải nghệ, còn mỹ nhân phim Quỳnh Dao Đài Loan Trần Đức Dung đóng vai cô em
Kiến Ninh công chúa
Khưu Thục Trinh vai Kiến Ninh công chúa: So với những vị phu nhân khác của Vi Tiểu Bảo, Kiến Ninh công chúa là nhân vật đa chiều, mạnh mẽ và thú vị nhất khi dám cãi lệnh Hoàng huynh Khang Hy, léng phén với chàng thái giám dỏm. 
Trong bản dựng Lộc đỉnh ký điện ảnh, hình ảnh Kiến Ninh công chúa tạo ấn tượng khó phai qua diễn xuất của Khưu Thục Trinh - ngôi sao gợi cảm một thời của màn ảnh Hong Kong. Mỹ nhân sinh năm 1968 này đã từ giã phim trường sau khi kết hôn vào năm 1999.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn