'6 cầu thủ đá cho tuyển Việt Nam là vinh dự của HAGL'

Thể thaoThứ Năm, 23/03/2017 16:51:00 +07:00

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh lấy làm hãnh diện khi đội bóng HAGL có 6 cầu thủ cùng ra sân trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trong trận giao hữu Việt Nam vs Đài Loan chiều 22/3, huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng đã sử dụng cùng lúc 6 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân trong hiệp 2.

Đó là hậu vệ phải A Hoàng, hậu vệ trái Văn Thanh, tiền vệ trung tâm Xuân Trường, tiền vệ cánh trái Hồng Duy, tiền vệ cánh phải Văn Toàn và tiền đạo lùi Công Phượng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng phố Núi có cùng lúc 6 cầu thủ ra sân trong màu áo đội tuyển Quốc gia (ĐTQG).

21 NQM - DTVN vs DAI BAC

A Hoàng, tân binh của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Chia sẻ với VTC News về điều này, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Nguyễn Tấn Anh lấy làm vui mừng và coi đây là vinh dự to lớn cho câu lạc bộ (CLB) và cho các cầu thủ.

“Do đây là một trận đấu tập nên huấn luyện viên Hữu Thắng tạo cơ hội cho tất cả các câu thủ được vào sân, hít thở không khí đội tuyển. Nhưng đó cũng là vinh dự rất lớn với CLB và các cầu thủ, đặc biệt là những người mới lần đầu lên tuyển như A Hoàng, Hồng Duy hay kể cả những cầu thủ ở các đội bóng khác.

Rõ ràng, các bạn ấy mới 20, 21 mà đã được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Quốc gia là điều vui mừng và vinh dự vô cùng to lớn”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Video: Tuyển Việt Nam bị Đài Loan cầm hòa 1-1

Trả lời câu hỏi về việc nhà tài trợ mới khi đồng ý tài trợ cho HAGL, có đặt ra chỉ tiêu CLB phải đạt được số lượng cầu thủ lên ĐTQG hay không, ông Tấn Anh khẳng định, nhà tài trợ chỉ tập trung chăm lo dinh dưỡng, phát triển các cầu thủ. Còn vấn đề chuyên môn hoàn toàn do HAGL quyết.

“Việc các cầu thủ lên tuyển với số lượng bao nhiêu thực ra HAGL cũng không quyết định được, tất cả do Ban huấn luyện ĐTQG xem xét đánh giá và triệu tập”, ông Tấn Anh nhấn mạnh.

Trong lần tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, khá đáng tiếc cho trường hợp của Tuấn Anh khi cầu thủ người Thái Bình chưa bình phục chấn thương.

VN-TW-13 copy

 Công Phượng xoay sở giữa vòng vây cầu thủ Đài Loan. (Ảnh: Tùng Đinh)

Theo chia sẻ của vị trưởng đoàn bóng đá phố Núi thì hiện tại chấn thương của Tuấn Anh tiến triển tốt, tiền vệ có biệt danh “Nhô” đã ra sân tập luyện và thi đấu đối kháng với các cầu thủ. Tuy nhiên, HAGL không muốn mạo hiểm sử dụng Tuấn Anh ngay vào những trận đấu tại V-League.

“Tuấn Anh như của để dành của câu lạc bộ. Khi nào Tuấn Anh thực sự tự tin chúng tôi mới để Tuấn Anh thi đấu”, ông Tấn Anh nói.

Ở giai đoạn 2 của mùa giải, nhiều khả năng HAGL sẽ bổ sung lực lượng. Nhưng do thời gian nghỉ giữa mùa năm nay là rất dài nên đến lúc này đội bóng chưa lên kế hoạch cụ thể. Theo ông Tấn Anh trước mắt, HAGL chỉ tập trung thi đấu thật tốt 3 trận đấu còn lại của lượt đi V-League 2017.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn