6 bộ phim truyền hình gắn liền với thế hệ 8X

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/07/2015 09:47:00 +07:00

'Thế giới bí mật của Alex Mack', 'Cô gái đại dương' hay 'Sabrina - cô phù thuỷ nhỏ',... là những bộ phim kéo dài hàng trăm tập nhưng vẫn nhận được sự quan tâm t

(VTC News) - 'Thế giới bí mật của Alex Mack', 'Cô gái đại dương' hay 'Sabrina - cô phù thuỷ nhỏ',... là những bộ phim nhận được sự quan tâm theo dõi của khán giả, đặc biệt là thế hệ 8x.

1. Thế giới bí mật của Alex Mack

alex mack
Phim truyền hình Mỹ được thế hệ 8x yêu thích một thời 
Thế giới bí mật của Alex Mack là một trong những bộ phim truyền hình Mỹ dành cho lứa tuổi thiếu niên đầu tiên được chiếu tại Việt
Nam
. Bộ phim khiến khán giả thuộc thế hệ 8x phải xuýt xoa thích thú.

alex mack
Phim trở thành điểm khởi đầu cho nhiều diễn viên nổi tiếng  

Thời điểm bộ phim phát sóng, thế hệ 8x ai ai cũng say mê và khao khát một lần được trở thành cô bé Alex Mack. Nhân vật chính của bộ phim là một cô gái bình thường, sống với bố mẹ và chị gái tại khu vực dành riêng cho nhân viên của trung tâm nghiên cứu khoa học.

Sau ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường đi bộ về nhà, Alex bị một dung dịch hóa chất bí mật có tên GC-161 đổ lên người khi va chạm với xe tải của nhà máy hóa chất.

alex mack
'Thế giới bí mật của Alex mack' có nội dung phong phú và li kì.

Từ đó, Alex phát hiện ra cô có thể phóng điện từ các đầu ngón tay, dùng ý nghĩ để di chuyển các đồ vật hay biến thành một vũng nước màu bạc... Từng tình tiết nhỏ nhất về cô gái đặc biệt này được thế hệ 8X nhớ như in. Thậm chí, vào thời điểm đó, không khó để bắt gặp những cô cậu học trò 12, 13 tuổi thi nhau đội mũ ngược theo thần tượng Alex Mack.

2. Cô gái đại dương

cô gấi đại dương
Phim được thế hệ 8x toàn thế giới yêu thích 

Cô gái đại dương là phim khoa học viễn tưởng do

Australia
sản xuất. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính cô gái Neri (Marzena Godecki) có năng lực siêu nhiên và sống cô lập trên một hòn đảo nhỏ giữa đại dương.

cô gái đại dương
Cô gái đại dương có khả năng đặc biệt nói chuyện được với cá voi 

Neri có thể lặn sâu xuống biển và nói chuyện với cá voi. Một lần tình cờ, cô gặp gỡ và kết thân với 2 anh em Jason và Brett -  thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học dưới biển có tên Orca. Ba người đã có những chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn trong suốt 78 tập của bộ phim.

cô gái đại dương
Hành trình khám phá bí ẩn dưới đáy đại dương của ba nhân vật chính 

Tại Việt Nam, Cô gái đại dương được phát trên kênh VTV3 vào năm 1999 đã trở thành bộ phim được khán giả nhỏ vô cùng yêu thích.
3. Sabrina - Cô phù thủy nhỏ.

sabrina
Bộ phim về phép thuật vui nhộn và trẻ trung 
Sabrina - Cô phù thủy nhỏ là bộ phim thuộc thể loại hài kịch của Mỹ từng được phát sóng lúc 6 giờ tối trên kênh VTV3 khiến khán giả nhỏ say mê.

sabrina
Cô phù thủy nhỏ có tính cách vui vẻ và dễ thương 
Nhân vật chính của phim là cô phù thủy nhỏ Sabrina Spellman. Vào sinh nhật lần thứ 16, Sabrina phát hiện một bí mật "động trời", mình là một phù thủy và có phép thuật. 

sabrina
Dàn diễn viên đầy tài năng trong 'Sabirna - cô phù thuỷ nhỏ'
Sabrina sống cùng hai người cô 500 tuổi và chú mèo biết nói Salem tại thị trấn Westbridge. 'Cô phù thủy nhỏ' đã phải vượt qua nhiều thử thách của tuổi mới lớn, đặc biệt là chuyện tình cảm đầu đời với anh bạn học cùng trường trung học.  

4. Phép thuật.

phép thuật
Phim đạt lượng người xem kỷ lụcngay từnhững tập đầu.
Trình chiếu trên đài WB, Phép thuật là bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử phim truyền hình Mỹ. Tập phim đầu tiên được trình chiếu năm 1998 và lập tức tạo nên cơn sốt với rating 34% tương đương 104 triệu người xem.

phép thuật
Phép thuật với nội dung phong phú và đầy kịch tính 
Phim xoay quanh câu chuyện về ba chị em phù thủy: Prue, Piper và Phoebe đầy quyền năng. Họ sử dụng phép thuật chống lại các pháp sư, quỷ dữ và thế lực hắc ám để bảo vệ con người lương thiện.

phép thuật
Ba nữ nhân vật chính xinh đẹp và gợi cảm 
Những câu chuyện trong phim vừa mang tính thần kì vừa rất gần gũi khi đề cập đến những khúc mắc về tình yêu, công việc, tình cảm gia đình. Sự mới mẻ trong kịch bản đã thu hút được sự chú ý của khán giả ngay từ các tập đầu tiên.

Đến nay, Phép thuật vẫn là bộ phim được đông đảo bạn trẻ trên thế giới yêu thích khi nắm giữ khoảng 120 fanpage Facebook.

5. Hồ sơ tuyệt mật

x file
Phim xoay quanh những điều bí ẩn về người ngoài hành tinh 

The X-files (Hồ sơ tuyệt mật) là một trong những phim truyền hình viễn tưởng thành công nhất nước Mỹ đầu thập niên 1990. Phim xoay quanh câu chuyện về hai đặc vụ của FBI được giao nhiệm vụ điều tra những vụ án mang tên "X-Files". Đây là hồ sơ về các tình tiết khó hiểu trong những vụ giết người hàng loạt hay những vụ án kì bí.

x file
Bộ đôi phá án siêu đẳng của FBI 

Trong X-Files có những báo cáo tuyệt mật về vật thể bay không xác định hay sinh vật lạ ngoài trái đất và nhiều điều bí mật khác chưa có câu trả lời. Chính phủ tin rằng những gì đề cập trong vụ án là chuyện hoang đường, vì thế FBI cũng cố tình lảng tránh sự thật.

x file
Tình tiết li kì và hấp dân người xem 

Hồ sơ tuyệt mật đã thu được những thành công không hề nhỏ nhờ bàn tay của đạo diễn kiêm nhà sản xuất Chris Carter. Ông từng giành rất nhiều giải thưởng tại Quả cầu vàng và Emmy. 

6. Thị trấn Smallville

Thị trấn smallville
Phim về thời niên thiếu của siêu nhân 

Thị trấn Smallville là phim truyền hình do Mỹ sản xuất với nội dung chính kể về cuộc sống của chàng trai trẻ với khả năng siêu phàm - Clark

Kent
. Cậu xuất hiện lần đầu tiên bên ngoài một phi thuyền kỳ lạ bị cháy xém sau một trận mưa sao băng khủng khiếp tại thị trấn vốn rất bình yên - Smallville.

small ville
Khắc họa những ngày đầu trước khi trở thành siêu nhân của Clark Kent 
Gia đình
Kent
tin chính cơn mưa sao băng đã mang cậu tới. Sau đó, họ nhận nuôi cậu và đặt tên là Clark
Kent
. 16 năm sau,
Kent
bắt đầu khám phá ra nguồn gốc lạ thường và những khả năng siêu nhiên của mình. Cậu không chỉ có sức khỏe phi thường mà còn chạy rất nhanh và có khả năng xuyên thấu mọi vật. Cậu dùng khả năng của mình để cứu giúp mọi người.

small ville
Dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng 
Có vẻ như những bộ phim về khả năng phi thường, kỳ lạ của con người luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả nhỏ tuổi và Thị trấn Smallville không phải là ngoại lệ.

Hà Phương

Bình luận
vtcnews.vn