5.900 sinh viên Bình Định trình diễn võ thuật đẹp mắt

Giáo dụcChủ Nhật, 22/03/2015 07:16:00 +07:00

Hơn 5900 Đoàn viên tỉnh Bình Định tạo nên kỷ lục Màn đồng diễn võ có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam.

(VTC News) - Hơn 5.900 Đoàn viên tỉnh Bình Định tạo nên kỷ lục Màn đồng diễn võ có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam.

Hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước nhân dịp 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), ngày 21/3/2015, tại tỉnh Đoàn Bình Định đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa chào mừng.

Nhằm đem tới tinh thần Sức trẻ - Năng động - Thượng võ, những hoạt động diễn ra nhân dịp này đều thể hiện tối đa tinh thần yêu nước, sự nhiệt huyết, ước vọng cống hiến và cả những hành động thiết thực mà lực lượng Đoàn viên tỉnh Bình Định muốn đóng góp cho đất nước.
Màn đồng diễn võ thuật cổ truyền của hơn 5.900 sinh viên Bình Định.
Được tổ chức dưới hình thức chuỗi sự kiện, khởi điểm của hoạt động tại Bình Định là màn đồng ca Đoàn ca và đồng diễn võ thuật kết hợp nhảy flashmob có một không hai của hơn 5.900 Đoàn viên phối hợp cùng đội nhảy chuyên nghiệp S.I.N.E nhằm tạo nên kỷ lục "Màn đồng diễn võ có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam".

Chưa dừng tại đó, ngay sau khi kết thúc màn trình diễn ấn tượng và hào hùng đậm chất tuổi trẻ đất võ, hơn 5.900 Đoàn viên lại tiếp tục tham gia xác lập một kỷ lục đầy ý nghĩa khác. Đó chính là hình ảnh logo huy hiệu Đoàn sẽ được xếp thành hình và đây chính là Kỷ lục huy hiệu Đoàn được tạo nên từ nhiều học sinh, sinh viên nhất tại Việt Nam.
Hơn 5900 sinh viên lại tiếp tục xếp thành hình ảnh logo huy hiệu Đoàn.
Dự kiến cả 2 kỷ lục trên sẽ được được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập và sẽ trao trong chương trình Hội ngộ kỷ lục gia toàn quốc hàng năm tại TP.Hồ Chí Minh và đồng thời, kỷ lục Màn đồng diễn có số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam sẽ được xác lập là kỷ lục Châu Á.

Trong khí thế sôi sục và hào hùng của tuổi trẻ Bình Định, bí thư tỉnh Đoàn Nguyễn Minh Triết cho biết: "Việc tạo nên những kỷ lục không nhằm mang mục đích hình thức, mà đây chính là một sự kiện gắn kết, tạo nên sự hòa đồng giữa các Đoàn viên, từ đó dấy lên nguồn sức mạnh của tuổi trẻ và sự năng động, nhạy bén, linh hoạt của những thanh niên Việt Nam đất thượng võ".

Dưới bàn tay biên đạo chuyên nghiệp khi kết hợp cùng đội nhảy S.I.N.E – nhóm nhảy đạt giải Ba toàn Thế giới trong cuộc thi Breakdance “Battle of year” lần thứ 25 - các màn trình diễn xếp hình, võ thuật đều hết sức uyển chuyển, đầy hưng phấn và rạo rực sức trẻ, hàng nghìn Đoàn viên năng động đã có một màn trình diễn không thể nào quên vừa ý nghĩa, vừa hoành tráng và vừa thiết thực.
Cũng nằm trong những hoạt động kỷ niệm diễn ra tại tỉnh, đêm nhạc do tỉnh Đoàn Bình Định tổ chức là một điểm nhấn nghệ thuật đầy ngẫu hứng và sáng tạo với sự tham gia của những ca sỹ nổi tiếng gồm Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly và cả ca sỹ nhí Thiện Nhân cùng nhiều nghệ sỹ khác.

Đạo diễn chương trình cho biết: "Với chủ đề 'Hào khí xuân đất võ', đêm nghệ thuật sẽ là màn dàn dựng công phu, chi tiết với việc tái hiện lại hình ảnh người con ưu tú của Bình Định - vua Quang Trung cùng chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa oanh liệt, hào hùng".

Dự kiến chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tại quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định, đường Nguyễn Tất Thành và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTC9 Let's Viet vào hồi 20h ngày 21/3/2015.

Phan Hậu
Bình luận
vtcnews.vn