5.500 khách du lịch mắc kẹt ở Cô Tô về đất liền an toàn

Thời sựThứ Tư, 27/06/2018 07:52:00 +07:00

Sau 3 ngày mắc kẹt do thời tiết xấu, tối 26/6, 5.500 khách du lịch đã rời Cô Tô, Quảng Ninh về đất liền an toàn.

Ngày 26/7, UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, tính đến 19h10 ngày 26/6, toàn bộ 5.500 du khách đã về đất liền an toàn sau 3 ngày mắc kẹt tại đảo Cô Tô do thời tiết xấu.

Ngay sau khi được lệnh xuất bến vào chiều 26/6, UBND huyện Cô Tô điều động tàu chuyên dụng và phối hợp với các tàu chở khách trên huyện Cô Tô và Vân Đồn với 51 chuyến vận chuyển trên 5.500 khách về đất liền an toàn.

khach du lich coto

5.500 khách du lịch đã rời Cô Tô về đất liền an toàn sau 3 ngày bị mắc kẹt do thời tiết xấu. 

Anh Trần Huỳnh Hồng Quân (Hà Nội) là một trong những người cuối cùng rời đảo Cô Tô cho biết: “Mặc dù gặp khó khăn trong việc đi lại từ đảo về đất liền nhưng tôi và những người khác hiểu đây là sự cố không mong muốn. Qua dịp này, chúng tôi cũng thấu hiểu và chia sẻ với cuộc sống của người dân nơi đây. Nếu có dịp, chúng tôi cũng vẫn sẽ quay lại Cô Tô”.

Trong thời gian khách du lịch lưu trú tại đảo, UBND huyện Cô Tô đã tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh để tìm giải pháp cho các phương tiện hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, UBND huyện vận động các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, các cơ sở dịch vụ du lịch có chính sách hỗ trợ du khách trong thời gian lưu trú tại Cô Tô. Đây là động thái thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của chính quyền huyện Cô Tô trong việc giữ gìn hình ảnh trong lòng du khách.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn