540 triệu USD cải thiện vận tải công cộng TP. HCM

Thời sựThứ Bảy, 12/03/2011 01:37:00 +07:00

(VTC News) - ADB vừa cho biết, Ngân hàng này đã kí thỏa thuận cho Việt Nam vay 540 triệu USD nhằm để xây dựng một tuyến vận tải công cộng tại TP. Hồ Chí Minh.

(VTC News) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết, Ngân hàng này đã kí thỏa thuận cho Việt Nam vay 540 triệu USD nhằm để xây dựng một tuyến vận tải nhanh nội đô tại thành phố Hồ Chí Minh.

Là một phần lồng ghép của ba tuyến Metro đang được triển khai tại TPHCM, tuyến metro số 2 dài 11,3 km sẽ có 9,3 km chạy ngầm với 2km đường kết nối từ đường ngầm lên mặt đất. Tuyến này sẽ kéo dài từ Bến Thành đi qua Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tới Tham Lương.

 Cùng với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vấn đề ách tắc giao thông đang khiến các nhà lãnh đạo phải đau đầu. (Ảnh: Bee.net)

Dự án sẽ mang lại các tác động giảm nghèo gián tiếp. Những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tư nhân, các cộng đồng dân cư tại các quận, huyện dọc theo các tuyến metro sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ hệ thống giao thông được cải thiện.

Với dự báo, năm 2025 dân số của TP. Hồ Chí Minh sẽ vào khoảng gần 14 triệu người, nhu cầu đi lại trong nội đô sẽ tăng mạnh, dự án sẽ không chỉ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông mà còn giảm thiểu đáng kể phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ sự trong sạch của môi trường tự nhiên.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn