508 thí sinh đầu tiên đỗ vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM

Giáo dụcThứ Hai, 09/07/2018 20:56:00 +07:00

Hội đồng tuyển sinh Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM vừa thông báo kết quả trúng tuyển đối với diện ưu tiên, năm nay có 508 thí sinh lọt danh sách trường này.

Trong số danh sách thí sinh trúng tuyển, trường Phổ thông năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) có nhiều học sinh trúng tuyển nhất với 52 thí sinh, tiếp đó là trường THPT Gia Định (TP.HCM) với 45 em, còn trường chuyên Lê Hồng Phong có 39 em...

diem-trung-tuyen

 Số lượng thí sinh của các trường trúng tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM diện ưu tiên xét tuyển.

Đây là số thí sinh trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển các học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong ba năm gần nhất theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Năm 2018, trường nhận được tổng cộng 1.105 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển với 1.284 nguyện vọng theo diện ưu tiên xét tuyển nhưng có 135 hồ sơ không hợp lệ.

Những thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 18/7 đến hết ngày 19/7. Sau thời gian này, nếu thí sinh không xác nhận trường xem như từ chối nhập học.

Các em có thể nộp trực tiếp tại trường trong giờ hành chính hoặc nộp qua đường bưu điện theo hình thức phát chuyển nhanh. Nếu nộp qua đường bưu điện, thí sinh cần nộp thêm 1 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh để trường gửi giấy báo nhập học cho thí sinh.

Hồ sơ xác nhận nhập học gồm: Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Ngày 8/8, thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển đã xác nhận nhập học sẽ làm thủ tục nhập học tại trường. Quá thời hạn trên, những thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học cho trường xem như từ chối nhập học.

Thí sinh trúng tuyển đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được rút lại với bất kỳ lý do nào.

Đối với thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển này đã xác nhận nhập học và nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

Huyền Anh
Bình luận
vtcnews.vn