500.000 máy lạnh Asanzo sẽ ra đời trong năm 2020

Thị trườngThứ Năm, 05/03/2020 08:31:28 +07:00
(VTC News) -

Asanzo đã đưa vào hoạt động dây chuyền lắp ráp - sản xuất với công suất 2.000 máy lạnh/ngày, đáp ứng tốt cho thị trường mùa nóng đang đến.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo thông tin, Tập đoàn mới đầu tư một dây chuyền tự động lắp ráp -sản xuất máy lạnh tại nhà máy Asanzo ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc - TP.HCM.

500.000 máy lạnh Asanzo sẽ ra đời trong năm 2020 - 1

Ông Phạm Tam ấp ủ ước mơ mang đến sản phẩm điều hòa bình dân cho người dùng Việt.

Dây chuyền kịp hoàn thành và đưa vào hoạt động ngay giữa mùa sản xuất đang đình trệ vị dịch Covid-19 tại Việt Nam và cả trên thế giới. Đây là cách chúng tôi cố gắng giữ nhịp sản xuất, không để người lao động chịu thiệt thòi thêm. Asanzo đang tìm kiếm các cơ hội, đẩy mạnh đầu tư các dây chuyền, trước mắt nhắm đến các mặt hàng máy lạnh, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu”, ông Tam nói.

Theo ông Tam, trong tình hình kinh tế khó khăn, hàng của các thương hiệu Việt, với lợi thế giá rẻ hơn nhờ chi phí kho bãi, chi phí sản xuất, am hiểu nhu cầu bản địa, sẽ là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.

Các sản phẩm máy lạnh của Asanzo sắp ra mắt, đáp ứng các nhu cầu khác biệt của thời đại, như xanh và sạch hơn, đồng hành cùng việc giữ một môi trường sống và môi trường kinh doanh bền vững.

500.000 máy lạnh Asanzo sẽ ra đời trong năm 2020 - 2

 

Ông Tam cho biết, các mẫu máy lạnh iKool của Asanzo bao gồm K09N66, K12N66, K18N66 - Inverter và S09N66, S12N66, S18N66 - Mono tất cả đều sử dụng gas làm lạnh R-410A, dòng gas không gây ngạt, ít ảnh hưởng đến tầng Ozon như dòng gas giá rẻ cũ là R22.

Thêm vào đó, toàn bộ quy cách đóng gói của các sản phẩm máy lạnh của Asanzo đều loại bỏ các chất liệu nhựa, dùng giấy tái chế để thay các loại nhựa dùng một lần trong đóng gói, giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện môi trường, tạo thói quen tiêu dùng hàng trong nước với các quy chuẩn cao về bảo vệ cộng đồng.

Ông Tam khẳng định, với quy mô sản xuất khoảng 500 ngàn máy lạnh trong năm 2020, thì dư địa cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu máy lạnh Asanzo sẽ rất lớn.

Asanzo vẫn đang tìm kiếm nguồn nhân lực tốt, liên tục đào tạo để nâng cao tay nghề của kỹ sư và công nhân, hoàn thiện quy trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, dây chuyền sản xuất máy lạnh Asanzo sẽ tối ưu hóa nhân công, đẩy nhanh việc sản xuất sản phẩm, cung ứng mặt hàng đang có nhu cầu cao ra thị trường, duy trì đều đặn sản xuất, tạo việc làm ổn định cho công nhân”, ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Tam cho biết, ông và công ty luôn đặt cao vai trò của công tác này.

500.000 máy lạnh Asanzo sẽ ra đời trong năm 2020 - 3

Kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ công nhân trước khi vào nhà máy.

Asanzo đã xây dựng hệ thống “phòng thủ” bài bản, tránh các rủi ro dịch bệnh cho công nhân viên, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Ngoài việc khuyến cáo, thông tin chi tiết đầy đủ về tình hình dịch bệnh, cứ 2 ngày một lần, Asanzo phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ công nhân, nhằm đảm bảo chất lượng khẩu trang và tránh tình trạng dùng không đúng cách.

Nhà máy  Asanzo cũng đo thân nhiệt công nhân, trang bị Gel rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng ban và các tổ sản xuất. Các bồn nước rửa tay được lắp thêm, tăng cường ở các nơi thuận tiện để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh. Sự quan tâm, chú trọng phòng chống dịch bệnh của hãng điện tử Việt này không chỉ tạo tâm lý thoải mái trong quá trình lắp ráp, sản xuất của công nhân mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc đảm bảo nhà máy vận hành đúng tiến độ”, ông Tam thông tin.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn